svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เจอแล้ว! จยย.ที่ "โยลาย" ชิงจากอาจารย์เพื่อหลบหนี

14 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น่าน - เจ้าหน้าที่ตำรวจแกะรอยเส้นทางหลบหนีของ "โยลาย" จนพบรถจักรยานยนต์ของรอง ผอ.โรงเรียนที่ชิงไป ด้านนายเอ เล่าเหตุที่ต้องช่วยเหลือโยลายเพราะกลัวตาย

เมื่อเวลา 11.00 น. (14 มี.ค.) ที่ถนนพลังแผ่นดิน บ้านผาตูบ หมู่ที่ 1 ตำบลผาสิงห์ อ.เมืองน่าน จ.น่าน บริเวณป่าสวนยาง ภายใต้อำนวยการ พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน พ.ต.ท.อุทัย วงค์คำแสน รอง ผกก.สส.ภ.จว.น่าน พร้อมกำลังชุดสืบ ภ.จว.น่าน  ติดตามคดี โยลาย หรือ นายอดิเรก ชมพูรส ผู้ต้องหาหลบหนีจากศาลจังหวัดน่าน ที่ชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ป้ายทะเบียน กวน 336 น่าน ของนายบรรจบ จันทองรอง ผอ.รร.นันทบุรีวิทยา ปริยัติธรรม แต่ที่เจอไม่ติดป้ายทะเบียน ขณะเกิดเหตุ นายบรรจบ กำลังนั่งควบรถจักรยานยนต์ติดเครื่อง จอดรถซื้อของอยู่หน้าร้านค้าภายในวัด ถูก "โยลาย" ผลักให้ลงจากรถ แล้ว โยลายก็ขึ้นนั่งขับหลบหนีออกจากวัดไป

โดยในวันนี้ จากการติดตามของชุดสืบ ภ.จว.น่าน ได้เข้าตรวจค้นพื้นที่เส้นทางที่โยลายหลบหนี หลบซ่อนการติดตามของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้พบรถจักรยานยนต์ สีน้ำเงิน ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดซุกอยู่ในป่าสวนยางบนเขาป่าลึก ห่างจากถนนพลังแผ่นดินกว่า 3 กิโลเมตร จึงได้ประสานไปยังนายบรรจบ จันทอง รอง ผอ.รร.นันทบุรีวิทยา ปริยัติธรรม เจ้าจองรถที่ถูกชิงรถจักรยานยนต์ ให้มาดูรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ว่าใช่หรือไม่

พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน เปิดเผยว่า จากการสืบสวนเบื้องต้น หลังจากคนร้ายหลบหนีจากที่คุมขังห้องขังศาลจังหวัดน่าน แล้วไปชิงรถจักรยานยนต์ของ รอง ผอ.รร.นันทบุรีฯ เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ได้ไปหานายเอ คนบ้านผาตูบ ที่โยลายรู้จักก่อนถูกจับ  ขู่บังคับให้ไปซื้ออาหาร อาวุธปืนและโทรศัพท์ และจัดหารถยนต์เพื่อใช้เดินทางหลบหนีออกจากจังหวัดน่าน เมื่อวันที่ 10 มี.ค. เอารถเก๋งสีขาวมารับโยลาย ไปส่งที่ อ.เวียงสา จนต่อมาทราบว่าโยลายเสียชีวิต จึงกลัวความผิดไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ พาไปชี้จุดที่ให้ความช่วยเหลือโยลาย จุดแรกจุดที่พบรถจักรยานยนต์ที่โยลายใช้หลบหนี ในป่าสวนยาง จุดที่ 2 จุดที่ซื้ออาหาร อาวุธปืนและโทรศัพท์ จุดที่ 3 โยลายมาบังคับให้จัดหารถยนต์ไปส่งที่ อ.เวียงสา จุดที่ 4 จุดที่นำรถเก๋งสีขาวพาโยลายไปส่งที่ อ.เวียงสา จนเสียชีวิตจากการต่อใช้อาวุธปืนพยายามต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อวันที่ 12 มี.ค.

นายบรรจบ จันทอง รอง ผอ.รร.นันทบุรีวิทยา ปริยัติธรรม ได้เดินทางมายังจุดที่พบรถ จากการตรวจสอบรถแล้ว ว่าเป็นรถของตนจริง จึงได้ลงบันทึกประจำวัน ถ่ายรูปเป็นหลักฐาน และได้เคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ เพื่อนำไปสถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตรวจลายนิ้วมือแฝง และเตรียมส่งคืนให้กับนายบรรจบต่อไป

นายบรรจบ จันทอง รอง ผอ.รร.นันทบุรีวิทยา ปริยัติธรรม ได้กล่าวแบบสั้นๆ ว่ารู้สึกดีใจ และขอบคุณทีมสืบสวนสอบสวน จ.น่าน ที่ได้ติดตามหารถจักรยานยนต์ของตนจนเจอ

ทางด้าน พ.ต.ท. อุทัย วงค์คำแสน รอง ผกก.สืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบ ได้ทำการย้อนรอยเส้นทางการเดินทางของโยลาย จนมาพบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว และเตรียมสืบหาผู้ที่ให้ความช่วยเหลือโยลายต่อไป และในส่วนรถเก๋งเช่าสีแดง ที่โยลายใช้หลบหนีนั้น ทางเจ้าหน้าที่เตรียมเรียกเจ้าของรถมาสอบปากคำเพิ่มเติม หากไม่มีส่วนเกี่ยวข้องก็ไม่มีความผิดใด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปสอบถาม นายเอ (นามสมมติ) ซึ่งเคยรู้จักกับโยลายมาก่อน  ได้ถูกโยลายข่มขู่บังคับให้ช่วยเหลือ ซึ่งนายเอ ได้เล่าว่า  เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ช่วงเวลาประมาณบ่ายโมง โยลายได้มาหาตนเองที่บ้านสวน มาลักษณะคลุมหน้า ใส่เสื้อแขนยาว กางเกงขายาว ซึ่งตอนนั้น ตนไม่ทราบว่าเป็นใคร และไม่ได้ติดตามข่าวว่าโยลายหลบหนี โดยโยลายได้บังคับให้ไปซื้อข้าวและหาโทรศัพท์ให้ ตนเองเกิดความกลัว เนื่องจากโยลายมีลูกน้องมาก จึงไม่กล้าขัดขืน และตนเองอยู่บ้านสวนเพียงลำพัง ซึ่งกลัวอันตรายกลัวโดนทำร้าย จึงได้หาข้าวกล่อง จำนวน 2 กล่อง และโทรศัพท์ โดยให้เพื่อนอีกคนไปซื้อโทรศัพท์จากร้านในเมืองน่านมาให้ เมื่อได้ของก็เอาให้โยลาย ในบริเวณป่าสวนยาง

จากนั้น โยลายได้หลบหนีเข้าไปในป่าสวนยางโดยใช้จักรยานยนต์ที่ชิงมา และใช้โทรศัพท์ที่ได้มา นัดแนะให้ลูกน้องของโยลายมารับเพื่อหลบหนี เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ตนได้เอารถเก๋งไปมารับโยลายจากบริเวณสวนยางไปส่งที่ อ.เวียงสา จนเสียชีวิต เมื่อ 12 มี ค. ตนกลัวความผิดจึงเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เล่าสาเหตุที่จำใจช่วยโยลายเพราะกลัวตาย

logoline