svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คลิประทึก! ฝ่ายปกครองไล่ล่าแก๊งยาบ้า ไปไม่รอด ทิ้งรถโดดคลอดส่งน้ำหนี

14 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(สุพรรณบุรี) ฝ่ายปกครองไล่จับแก๊งยาบ้าทิ้งรถไหลตกคลองส่งน้ำ สุดท้ายไปไม่รอดเจ้าหน้าที่รวบตัวไว้ได้ จำนนต่อหลักฐานรับสารภาพ


วันที่ 14 มี.ค.นายชาติชาย กัณฑเกตุ ปลัดอำเภอ ฝ่ายป้องกันและ เจ้าพนักงาน ปปส. อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี นำกำลังฝ่ายปกครอง ส่งสายล่อซื้อยาบ้าจากนายอิสระ หรือปั๊ม แซ่โง้ว อายุ 25 ปี ชาวจังหวัดราชบุรี กับนายชุติพนธ์ มะโหฬาร อายุ 25 ปี บ้านอยู่ ต.ทัพหลวง อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี หลังจากสืบทราบมาว่านายอิสระและนายชุติพนธ์ ลักลอบขายยาบ้าในพื้นที่อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย โดยได้นัดส่งยาบ้ากันที่บริเวณถนนลาดยางหลังวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสุพรรณบุรี อ.ด่านช้าง จำนวน 1 ถุง ในราคา 4,000 บาท


เมื่อถึงเวลานัดหมายทั้งคู่ได้ขับรถยนต์ เก๋งโตโยต้า สีบรอนด์ทอง ทะเบียน กน 7096 ราชบุรี ขับมาจอดยังจุดนัดหมาย กำลังที่ซุ่มอยู่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่นายอิสระและนายชุติพนธ์ไหวตัวทัน เร่งเครื่องขับรถยนต์ขับหลบหนี มุ่งหน้าไปทางบ้านใหม่หนองมะสังข์ อ.ด่านช้าง ระหว่างหลบหนีได้โยนตลับพลาสติกสีแดงลงบนถนน เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถยนต์ไล่ติดตามไป และเจ้าหน้าที่อีกชุดหนึ่งที่ได้จอดรถยนต์ เพื่อค้นหาและตรวจสอบตลับที่โยนทิ้งริมถนน พบภายในตลับพลาสติกมียาบ้าจำนวน 37 เม็ด



เจ้าหน้าที่ขับรถไล่ติดตามไปกระทั่งถึงบริเวณโค้งบ่อแร่ ถนนสายด่านช้าง สามชุก อ.ด่านช้าง นายอิสระกับนายชุติพนธ์ ได้ชะลอรถ จากนั้นทั้ง 2 คน กระโดดลงจากรถ ทิ้งรถวิ่งหลบหนีเข้าป่าข้างทาง กระทั่งรถยนต์ได้เสียหลักตกลงไปคลองส่งน้ำ กำลังชุดจับกุมที่ขับรถไล่ติดตามมาใช้อาวุธยิงปืนเพื่อสกัดจับ พร้อมกับจอดรถวิ่งไล่ติดตามไป จนสามารถจับกุมตัวนายอิสระและนายชุตพนธ์เอาไว้ได้ ตรวจสอบพบของกลางยาบ้า จำนวน 37 เม็ด บรรจุอยู่ในตลับพลาสติกสีแดง ที่ทั้ง 2 คนโยนทิ้งริมถนนขณะขับรถหลบหนี



สอบสวนนายอิสระและนายชุติพนธ์ ให้การรับว่ายาเสพติดทั้งหมดได้ร่วมกันสั่งซื้อมาจากนายแจ็ค (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) บ้านอยู่หมู่ที่ 5 ต.หนองมะค่าโมง อ.ด่านช้าง ในราคาเม็ดละ 25 บาท เพื่อนำมาขายให้กับผู้เสพ ในราคาเม็ดละ 40 บาท จากนั้นควบคุมตัวทั้งคู่ตรวจปัสสาวะ ผลเป็นสีม่วง แจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย



จากนั้นจึงได้นำตัวนายอิสระฯ และนายชุติพนธ์ฯ พร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรด่านช้าง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนติดตามขยายผลจับกุมเครือข่ายนี้มาดำเนินคดีต่อไป

logoline