svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายทหาร 260 นาย มีผล 1 เม.ย.นี้

14 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีพระราชโองการ โปรดเกล้าฯแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารกลางปี 260 นาย โดย "พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช" ยังนั่งเก้าอี้แม่ทัพ4

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ์ บดินทรเทพยวรางกูร มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้นายทหารรับราชการสนองพระเดชพระคุณ จำนวน 260 นาย โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนนี้ เป็นต้นไป สำหรับตำแหน่งสำคัญในกองทัพบก อาทิ พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ยังคงอยู่ในตำแหน่งเดิมตามที่แสดงความตั้งใจไว้ก่อนหน้านี้ 

ขณะที่ในกองทัพภาคที่ 1 มีการปรับเปลี่ยน โดย พลตรี วุฒิชัย นาควานิช รองแม่ทัพภาคที่ 1 ไปเป็นผู้ทรงคุณ อัตรา พลโท / โดยมี พลตรี ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล.1รอ.) ขึ้นมาเป็นรองแม่ทัพภาคที่ 1 / ส่วน พลตรี ทรงวิทย์ หนุนภักดี ขยับจากตำแหน่ง ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 (ผบ.ร.11) มาเป็น ผบ.พล.1 รอ.

ส่วนกองทัพเรือ พลเรือโท รัตนะ วงศาโรจน์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการกองพลนาวิกโยธิน (ผบ.นย.) ไปเป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ อัตรา พบเรือเอก / โดยมี พลเรือตรี ศังกร พงษ์ศิริ รอง ผบ.นย. ขึ้นเป็น ผบ.นย. 

กองทัพอากาศ พลอากาศโท ชัยยะ อุปริรัตน์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน (ผบ.อย.) ขึ้นเป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ อัตราพลอากาศเอก โดยมี พลอากาศตรี ภูมิใจ ชัยพันธุ์ รอง ผบ.อย. ขึ้นเป็น ผบ.อย.

รายชื่อทั้งหมด

logoline