svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มูรินโญ" เมินผีร่วง ย้อนอดีตทำผีตกรอบ 16 ทีมยูซีแอล 2 ครั้งซ้อน

14 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ฝีปากกล้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงท่าทีนิ่งเฉย การตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจ หากย้อนดูผลงานเก่าๆ ของตน สมัยอยู่ฝ่ายตรงกันข้าม

หลังจาก "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จอดป้ายแค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก พ่ายแก่ เซบีญา แบบหวุดหวิด 1-2 จากประตูของ วิสแซม เบน เยดเดอร์ หัวหอกชาวฝรั่งเศส ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด คืนวันอังคารที่ 13 มีนาคม สกอร์รวม 2 นัด 1-2

โชเซ่ มูรินโญ นายใหญ่แห่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยหลังจบเกมว่า "ผมไม่อยากจะดราม่าอะไรหรอกนะ เพราะเราไม่มีเวลา เรามีแมตช์รอยู่ในวันเสาร์นี้ และไม่มีเวลาที่จะมาเสียใจไปมากกว่า 24 ชั่วโมง นี่คือฟุตบอล และโลกก็ยังไม่แตกสักหน่อย ผมเคยนั่งเก้าอี้ตรงนี้ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และทำแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกรอบที่โอลด์แทรฟฟอร์ด 2 ครั้งตอนที่ผมอยู่ปอร์โต้ และเรอัล มาดริด เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ของสโมสร แต่แน่นอนว่า การเป็นผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และพาทีมตกรอบในบ้านถือว่า เป็นความผิดพลาด"

"เสียใจ? ผมไม่เสียใจ เพราะผมทำดีที่สุดแล้ว และผู้เล่นก็ทำดีที่สุด เราพยายาม แต่เราแพ้ นั่นแหละฟุตบอล"

"เราเล่นค่อนข้างเสี่ยงในครึ่งแรก แต่ว่ามาเล่นได้ดีขึ้นในครึ่งหลัง และมีโอกาสยิงประตูอีกแล้ว แต่ประตูแรกของพวกเขา ทำให้เปลี่ยนทิศทางในเกมนี้ไป บางครั้ง ผมก็รู้สึกโชคดีกับการเปลี่ยนตัว บางครั้งผู้จัดการทีมคนอื่นๆ ก็โชคดีกับการเปลี่ยนตัว ผมคิดว่า วินเซนโซ่ มอนเตลล่า น่าจะแฮปปี้ ที่ส่ง เบน เยดเดอร์ ลงมา และยิงประตูแรกได้ ซึ่งทำให้เกมเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง"

logoline