svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"เปรมชัย" มาตามนัด! ปทส.แจ้ง 3 ข้อหา

14 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ได้ออกหมายเรียกให้ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวลล๊อปเมนท์ จำกัด(มหาชน) มารับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมถึงข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน ที่พนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เตรียมแจ้งด้วยเช่นกัน

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 14 มีนาคม นายเปรมชัย ได้เดินทางมาถึง บก.ปทส. และอยู่ระหว่างเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน บก.ปทส. โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. มาร่วมสอบสวนด้วยตัวเอง

พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผบก.ปทส. เปิดเผยว่า วันนี้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกนายเปรมชัย ให้มารับทราบข้อกล่าวหา นอกจากนี้ยังได้เรียก นางคณิตตา กรรณสูต ภรรยานายเปรมชัย และ นางวันดี สมภูมิ ซึ่งเป็นผู้รับรองงาช้างให้นางคณิตตา เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองอีกด้วย

"เปรมชัย" มาตามนัด! ปทส.แจ้ง 3 ข้อหา


ซึ่งวันนี้จะให้นายเปรมชัย ชี้แจงที่มาของอาวุธปืน เนื่องจากเบื้องต้นพบว่าอาวุธปืนไม่มีทะเบียนใบอนุญาตที่ถูกต้อง และไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดต่างๆได้ เพราะอยู่ในสำนวนคดี หากนายเปรมชัย รับทราบข้อกล่าวหาแล้ว พนักงานสอบสวนจะต้องดูพฤติการณ์ ของนายเปรมชัยก่อนเพื่อพิจารณาว่าจะคัดค้านการประกันตัวหรือไม่อีกครั้ง

ด้านพล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. กล่าวว่า วันนี้มีพยานหลักฐานเอาผิดนายเปรมชัยในข้อหาพยายามติดสินบนเจ้าพนักงาน ส่วนน้ำหนักของพยานหลักฐาน อยู่ที่การสอบปากคำนายวิเชียร ชิณวงศ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ซึ่งเป็นผู้ร้องทุกข์ว่าจะให้การเป็นประโยชน์มากน้อยเพียงใด โดยเฉพาะเรื่องที่นายเปรมชัย ได้พูดคุยกับนายวิเชียร ระหว่างที่ถูกควบคุมตัวจากป่าทุ่งใหญ่นเรศวรไปยังเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ในลักษณะพยายามจะเสนอทุกสิ่งที่หัวหน้าวิเชียรอยากได้ ซึ่งประเด็นนี้นายวิเชียร จะต้องระบุให้ชัดเจนว่า การพยายามเสนอเงื่อนไขเหล่านี้ของนายเปรมชัย เป็นสิ่งของหรือทรัพย์สิน เพื่อให้พยานหลักฐานมีน้ำหนักมากยิ่งขึ้น รวมถึงในวันที่มีการเจรจาเสนอสินบนยังมีเจ้าหน้าที่คนอื่นอยู่ในเหตุการณ์ด้วย

"เปรมชัย" มาตามนัด! ปทส.แจ้ง 3 ข้อหา

"ส่วนอีกประเด็น คือคลิปเสียงการพยายามติดสินบนที่มีการเผยแพร่ในโซเชียล ยืนยันว่าไม่ใช่เสียงของนายเปรมชัย ซึ่งวันนี้อาจจะนำมาพิจารณาด้วยว่า จะมีการแจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลใดเพิ่มเติมหรือไม่ และการสอบปากคำวันนี้ไม่ได้คาดหวังกับคำให้การของผู้ต้องหา แต่จะให้ความสำคัญกับการชี้แจงรายละเอียดอย่างชัดเจนจากนายวิเชียร ซึ่งเป็นการสอบปากคำครั้งที่3 เนื่องจากก่อนหน้านี้นายวิเชียร ยังให้การไม่ชัดเจนเกี่ยวกับการติดสินบนที่นายเปรมชัยพยายามเสนอคืออะไร คาดว่าน่าจะสอบปากคำนายวิเชียรได้ในช่วงบ่ายวันนี้" ผบก.ปปป. กล่าว

"เปรมชัย" มาตามนัด! ปทส.แจ้ง 3 ข้อหา

"เปรมชัย" มาตามนัด! ปทส.แจ้ง 3 ข้อหา

"เปรมชัย" มาตามนัด! ปทส.แจ้ง 3 ข้อหา

"เปรมชัย" มาตามนัด! ปทส.แจ้ง 3 ข้อหา

logoline