svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

วิจารณ์สนั่น! ชายแต่งกายคล้ายตำรวจ ชักปืนขู่ยิงคนขับสิบล้อในร้านโจ๊ก

14 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โลกออนไลน์แชร์คลิปชายแต่งกายครึ่งท่อนคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจในอาการเมาสุรา ชักอาวุธปืนขู่ยิงคนขับรถสิบล้อขณะกำลังจะออกร้านโจ๊กใน อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ชาวเน็ตจี้ตำรวจเร่งตรวจสอบ


มีคลิปเหตุการณ์ที่บันทึกจากกล้องวงจรปิด ที่ถูกบันทึกและนำมาโพสน์ลงในเฟซบุ๊กโดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ "Jira Sizemini" เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา โดยในคลิปดังกล่าว แสดงให้เห็นเหตุการณ์ขณะที่ชายรายหนึ่งซึ่งแต่งกายแบบครึ่งท่อน คล้ายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินเข้ามาในร้านขายโจ๊กแห่งหนึ่ง ก่อนจะควักอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ออกมาปัดแกว่งไปมาและมีบางจังหวะที่ชาบคนดังกล่าวกระชากอาปืนคล้ายกับขึ้นลำกล้อง ก่อนจะเล็งไปยังชายสวมเสื้อสีฟ้าที่ยืนอยู่ภายในร้านขายโจ๊กดังกล่าว ก่อนจะเดินปรี่เข้าไปผลักเข้าที่บริเวณหน้าอกของชายคู่กรณี จนเซถอยหลังไป ซึ่งชายที่ถูกกระทำไม่ได้ต่อสู้แต่อย่างใด จากนั้นชายสวมชุดครึ่งท่อนได้เดินกลับออกไปที่บริเวณหน้าร้านก๋วยเตี๋ยว

โดยผู้ที่นำคลิปเหตุการณ์มาโพสน์ ระบุว่า เมื่อคืนลูกค้าซึ่งสวมเสื้อสีฟ้าได้มาทานก๋วยเตี๋ยวที่ร้าน แต่เมื่อจะกลับขึ้นรถ ก็ได้กลับมาขอความช่วยเหลือที่ร้าน โดยไม่รู้จักกับชายเสื้อขาวแต่งตัวครึ่งท่อนที่ชักปืนและแกว่งปืนไปมา โดยผู้ที่นำมาโพสต์ได้ตั้งคำถามว่าการมีอาวุธปืนประจำตัวต้องเอาออกมาขู่ประชาชนทั่วไปแบบนี้ก็ได้เหรอ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลา 01.12 น. ของวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งภายหลังจากที่คลิปนี้ถูกส่งต่อออกไปกลายเป็นที่วิพากษ์จารณ์จากโลกออนไลน์ถึงพฤติกรรมของชายคนดังกล่าว และตั้งคำถามว่าผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่สังกัดไหน

วิจารณ์สนั่น! ชายแต่งกายคล้ายตำรวจ ชักปืนขู่ยิงคนขับสิบล้อในร้านโจ๊ก



ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นร้านขายโจ๊กและก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณริมถนนนิมิตรเมือง ในเขตเทศบาลเมืองกระนวน อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น ซึ่งพบว่า ร้านที่เป็นที่เกิดเหตุยังคงเปิดขายตามปกติและยังคงมีลูกค้ามานั่งรับทานอย่างต่อเนื่อง

จากการสอบถามนางนวล โพธิ์ศรี อายุ 58 ปี เจ้าของร้านโจ๊ก เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นที่ร้านของตนจริง ซึ่งขณะที่ตนกำลังทำโจ๊กให้กับลูกค้าที่ทานที่ร้าน จู่ๆ ได้มีชายรายหนึ่งแต่กายครึ่งท่อนคล้ายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินเข้ามาในลักษณะมึนเมาและมีปากเสียงกับลูกค้าที่สวมเสื้อสีฟ้าซึ่งเป็นคนขับรถสิบล้อ ที่เพิ่งจะเดินออกจากร้านของตนไป ก่อนจะควักอาวุธปืนไม่ทราบชนิดออกมาเล็งไปยังชายคู่กรณี และแกว่งปืนไปมา โดยที่ตนก็ไม่ทราบว่าทั้ง 2 คนมีเรื่องขัดแย้งอะไรกัน ซึ่งก่อนที่ชายสวมชุดครึ่งท่อนจะเดินเข้ามาในร้าน ชายสวมเสื้อฟ้าที่เป็นลูกค้าได้วิ่งเข้ามาขอความช่วยเหลือ โดยบอกว่า มีคนจะใช้อาวุธปืนมาทำร้าย ซึ่งขณะนั้นมีลูกค้านั่งทานโจ๊กอยู่ภายในร้านไม่ต่ำกว่า 10 คน ต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเจ้าของร้านรวมทั้งลูกค้าที่มานั่งทานก็ไม่ทราบว่าชายที่ถืออาวุธปืนเป็นใคร เหตุใดจึงกล้านำอาวุธปืนออกมาในที่สาธารณะโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่กำลังเร่งสืบสวนว่า ชายที่ก่อเหตุเป็นใคร และเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตามที่สังคมออนไลน์สงสัยและวิพากษ์วิจารณ์หรือไม่ หากพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ก็จะถูกเอาผิดทางวินัยต่อไป

logoline