svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยัน ไม่เกี่ยวข้องพรรคพลังประชารัฐ พร้อมย้ำ ยังไงก็ได้เลือกตั้ง ก.พ.62

13 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บอกว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ ส่วนถ้าต้องตัดสินใจเลือก จะเลือกพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ส่วนตัวยังไม่รู้ และเก้าอี้ประธานที่ปรึกษา ก็ยังไม่มีการเชิญมา ขณะเดียวกัน ขอเวลาทำงานก่อน พร้อมย้ำว่า พรรคการเมืองที่ตั้งมา ก็มีทั้งสนับสนุน และไม่สนับสนุน ซึ่งก็คือ ฝ่ายที่ต้องการปฎิรูป และฝ่ายไม่ต้องการปฎิรูป ดังนั้นเป็นสิ่งที่ชี้ว่า วันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น นอกจากนี้ เน้นย้ำว่า เป็นเรื่องที่ประชาชนต้องติดตามว่า ความเคลื่อนไหวของแต่ละพรรคการเมือง และการออกมาพูดของนักการเมืองต่างๆ


นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุว่า หน้าที่คสช. ต้องดูความสงบบ้านเมือง ไม่ว่าใครเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดความวุ่นวาย ขัดแย้ง ก็ต้องพิจารณาตามกฎหมาย พร้อมยืนยัน ไม่รู้สึกกดดัน เพราะไม่ได้คิดอะไรมาก เนื่องจากอยู่ที่ประชาชนตัดสินใจ ว่าต้องการให้ประเทศเป็นอย่างไรในการเลือกตั้ง ส่วนกรณีเสนอให้ยุบ คสช. พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ในรัฐธรรมนูญ มาตรา 265 เขียนไว้ว่า คสช.ต้องทำหน้าที่ต่อไป จนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ ซึ่งต้องเป็นไปตามนั้น และเป็นไปไม่ได้ที่จะยุบคสช. ตามที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้งเรียกร้อง
ส่วนกรณีการยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความ ร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการการเลือกตั้ง ส.ส. และร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่ง สว. พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ก็แล้วแต่ พร้อมย้ำ ไม่เลื่อนการเลือกตั้ง เพราะไม่ทำให้ล่าช้า เนื่องจากทุกอย่างต้องทำให้ไม่ล่าช้า เป็นไปตามกำหนด ก.พ.62 และส่วนตัวคิดว่า ตามเวลาที่มีอยู่ พิจารณาทัน นอกจากนี้ ย้ำ ไม่ต้องห่วง ยังไงก็ได้เลือกตั้ง ก.พ.62


พล.อ.ประยุทธ์ สั่งเร่งรัดตรวจสอบโกงเงินคนจน

นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บอกว่า กรณีการทุจริตมีอยู่หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งไม่ใช่รัฐบาล ปล่อยปละละเลย เพราะตั้งกรรมการสอบสวนอยู่ แต่บางทีล่าช้า จึงเร่งรัดให้ ปปท.เข้าไปตรวจสอบ ในทุกกระทรวง ทุกหน่วยงาน และทุกงบประมาณที่มีปัญหา โดยแต่ละโครงการมีมานาน ซึ่งอยู่ที่ผู้ที่ได้รับผลประโยชน์ เจ้าหน้าที่ และประชาชนที่ได้ประโยชน์ จากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ประนามว่า ใครที่ไปทำร้าย รังแกงบประมาณที่จะไปถึงคนจน เป็นสิ่งที่น่าอับอาย

พล.อ.ประยุทธ์ ขอทุกคนเคร่งครัดเรื่องฉีดยาพิษสุนัขบ้า

นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บอกว่า กรณีโรคพิษสุนัขบ้า ระบาดช่วงนี้ เนื่องจากผู้ที่เลี้ยงสุนัขหลายคน ไม่สนใจเรื่องการฉีดยา ซึ่งต่อไปนี้ต้องดูแล โดยดูตั้งแต่เจ้าของสุนัข พร้อมเรียนรู้ว่า หากถูกกัดจะทำอย่างไร ขณะเดียวกัน ก็ต้องควบคุมไม่ให้ไปกัดใคร ส่วนสุนัขจรจัด ก็เป็นหน้าที่ของหน่วยงาน ที่ต้องทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย ที่มีมาตรการในการจับไปฉีดยา พร้อมขอให้ทุกคนเคร่งครัดในเรื่องนี้



พล.อ.ประยุทธ์ แซวละครบุพเพสันนิวาส โดยระบุ รายการคืนความสุข ไม่ได้ไปรบกวนออเจ้าเลย

นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บอกว่า กระแสละครบุพเพสันนิวาส ขอขอบคุณผู้จัดละครที่อิงประวัติศาสตร์ โดยขอให้ทำกันต่อไป ส่วนงานอุ่นไอรัก ส่วนตัวก็ได้ให้แนวทาง ไปว่า ต้องส่งเสริม และรักษาต่อไป อย่าง ส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน ที่ให้แต่งตัวไทยโบราณ และถ่ายรูป จะได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงท้ายการสัมภาษณ์ พล.อ.ประยุทธ์ ได้แซวว่า ตัวเองพูดวันศุกร์ ไม่ได้ไปเกี่ยวอะไรกับวันพุธ-พฤหัส ดังนั้น รายการคืนความสุข ไม่ได้ไปรบกวนออเจ้าเลย พร้อมแซว ตัวเองเกินจะเป็นพี่หมื่น เพราะในละครเป็นหนุ่ม แต่ตัวเองโบราณ คงเป็นคนรับใช้

logoline