svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดใจพ่อ-แม่ทารกหญิง หลังรู้ว่าคนช่วยทำคลอดคือ "หัวหน้าวิเชียร"

12 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กาญจนบุรี - พ่อ-แม่ เด็กทารกหญิงแรกเกิด ปลื้ม เพิ่งรู้คนช่วยเหลือทำคลอดลูกสาวกลางป่าทุ่งใหญ่ คือ "หัวหน้าฯ วิเชียร ชิณวงษ์" พร้อมทีมงาน

หลังจากเมื่อเช้าวันนี้ (12 มี.ค.)  นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก พร้อมคณะ ได้หยุดช่วยนางสาวมยุรี รัตนบริสุทธิ์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36/10 ม.4 ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ซึ่งเจ็บท้อง กำลังจะคลอดไปส่งโรงพยาบาล แต่ได้คลอดลูกสาว บนรถคันที่มีนายปิยะพงษ์ สืบเสน ผู้ช่วยหัวหน้าเขตฯ เป็นผู้ขับรถ ระหว่างทาง น.ส.มยุรี เกิดเจ็บท้องอย่างรุนแรง และบอกผู้ช่วยปิยะพงษ์ ว่า "ไม่ไหวแล้วหัวหน้า" เมื่อเจ้าหน้าที่หันไปปรากฏว่าเห็นหัวเด็กโผล่ จึงจอดรถและช่วยทำคลอด นายปิยะพงษ์ ถอดเสื้อลายพรางป่าไม้มารองรับเด็ก

จากนั้นได้ยินเสียงเด็กร้อง ตรวจสอบเป็นเด็กผู้หญิงน่าตาน่ารัก จึงเร่งพาหญิงดังกล่าว ส่งโรงพยาบาลทองผาภูมิ ทั้งนี้ หัวหน้าวิเชียร และผู้ช่วยปิยะพงษ์ ได้ให้เงินรับขวัญเด็ก กับแม่ จำนวนเงิน 1,500 บาท และอวยพรขอให้เป็นเด็กดี เลี้ยงง่าย โตไวๆ พร้อมแจ้งว่า ชาวทุ่งใหญ่พร้อมรับใช้ประชาชน ทุกเมื่อ ทั้งแม่และพ่อ ต่างปลาบปลื้มใจ เจ้าหน้าที่และทีมงานในครั้งนี้

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทาง ไปพบ น.ส.มยุรี รัตนะบริสุทธิ์ และนายวิชาญ กองช่าง อายุ 29 ปี สองสามี ภรรยา ที่โรงพยาบาลทองผาภูมิ ซึ่งทั้งสองกำลังนั่งมองลูกน้อยอย่างใจจดใจจ่อ และได้เล่าให้ฟังว่า ขณะที่ตนกำลังขับรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน บม 9964 กาญจนบุรี ที่มีสภาพเก่าพาภรรยาไปที่โรงพยาบาลทองผาภูมิ เนื่องจากภรรยายเกิดปวดท้องใกล้คลอด

ระหว่างทางรถยนต์กระบะของตนเกิดเสีย ไม่สามารถนำภรรยาไปส่งที่โรงพยาบาลได้ แต่บังเอิญ มีรถยนต์กระบะวิ่งตามหลังมาจำนวน 3 คัน ตนจึงรีบลงมาโบกเพื่อขอความช่วยเหลือ จากสติ๊กเกอร์พบว่าเป็นรถยนต์ของเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ แต่ไม่ทราบว่าเป็นรถของทีมงานหัวหน้าวิเชียร ซึ่งขณะนั้นตนขอโบกรถขอความช่วยเหลือเอาไว้ก่อน

ซึ่งก็ได้รับความช่วยเหลือนำภรรยาของตนขึ้นรถเพื่อไปทำคลอดที่โรงพยาบาล แต่ระหว่างทางภรรยาของตนปวดท้องทนไม่ไหว สุดท้ายก็คลอดลูกน้อยออกมา ซึ่งได้รับความช่วยเหลือในการทำคลอดจากเจ้าหน้าที่จนปลอดภัย จากนั้นยังช่วยตนนำพาภรรยามาถึงโรงพยาบาลและปลอดภัยทั้งแม่และลูก ซึ่งลูกสาวที่คลอดออกมามีน้ำหนัก 2,250 กรัม

 ตนยอมรับว่าครั้งแรกที่เจ้าหน้าที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือนั้น ไม่ทราบมาก่อนว่าคือหัวหน้าวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตฯทุ่งใหญ่ และนายปิยะพงษ์ ผู้ช่วยหัวหน้าเขตฯทุ่งใหญ่ แต่มาทราบภายหลังเมื่อถึงโรงพยาบาลแล้ว ตนกับภรรยารู้สึกปลื้มใจเป็นอย่างมาก จึงอยากจะกล่าวขอบคุณหัวหน้าวิเชียร และเจ้าหน้าที่ทุกคนมา ณ ที่นี้ด้วย สำหรับชื่อของลูกสาวที่เกิดมา ขณะนี้ยังไม่ได้ตั้งชื่อ ซึ่งจะปรึกษากับทางครอบครัวและญาติอีกครั้งหนึ่งว่าจะตั้งชื่อว่าอะไร

logoline