svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว! สาวแสบเปิดเฟสบุ๊กตุ๋นคนใจบุญ ขอบริจาคเงินรักษาสัตว์

11 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บก.สส.บช.น. - เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 11 มี.ค.2561 พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมด้วยพ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย ผกก.กองกำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บช.น. และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 6 ร่วมกันจับกุม น.ส.ปรางค์รวี ธนะสุขโศธิดา หรือ น.ส.พีรดา โสภิตณภารางค์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 132/308 ถนนพระรามที่ 6 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสระบุรีที่ จ.71/2561 ลงวันที่ 26 ก.พ.2561 ในความผิดฐาน "ฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตัวเป็นบุคคลอื่น และนำเข้าสู่คอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน" สามารถจับกุมได้ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานติดต่อห้องพัก อรธนาเพลส หมู่ที่ 9 ต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก


พล.ต.ต.อิทธิพล เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก บก.สส.บช.น. ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน และรับแจ้งจากสื่อออนไลน์ อาทิ เพจ "แหม่มโพธิ์ดำ" และเพจผู้ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสัตว์ ว่าน.ส.ปรางค์รวี มีพฤติกรรมฉ้อโกงประชาชน ซึ่งเป็นการกระทำความผิดต่อเนื่อง จนมีผู้เสียหายเป็นวงกว้าง มูลค่าเสียหายหลายล้านบาท ทั้งนี้ ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุหลอกลวงในหลายพื้นที่ อาทิ สน.ประชาชื่น สน.บางซื่อ สน.ภาษีเจริญ สน.ทุ่งครุ สภ.เมือง จ.อุบลราชธานี สภ.คูคต จ.ปทุมธานี สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ฯลฯ


จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาได้ตั้งเพจผ่านเฟซบุ๊กหลอกลวงคนอื่น เพื่อขอรับบริจาคเงินช่วยเหลือสัตว์ที่ได้รับบาดเจ็บ โดยกระทำมาแล้วหลายครั้ง เช่น ในพื้นที่ สน.ประชาชื่น น.ส.ปรางค์รวี ได้สมัครเป็นผู้ใช้เฟซบุ๊ก ก่อนหลอกลวงประชาชนให้บริจาคค่ารักษาพยาบาลสัตว์ที่ป่วยและบาดเจ็บ รวมกว่า 500,000 บาท ก่อนมากระทำผิดลักษณะเดียวกันในพื้นที่ จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานและขอออกหมายจับ นอกจากนี้ ยังไม่จ่ายเงินค่าเข้าพักโรงแรม และร้านอาหาร หลายแห่งแล้วหลบหนี รวมถึงหลอกลวงบุคคลอื่น เพื่อให้การช่วยเหลือในรูปแบบต่างๆ ด้วย

รวบแล้ว! สาวแสบเปิดเฟสบุ๊กตุ๋นคนใจบุญ ขอบริจาคเงินรักษาสัตว์



พล.ต.ต.อิทธิพล เปิดเผยด้วยว่า ต่อมามีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ในข้อหาฉ้อโกงกับผู้ต้องหารายนี้ จนกระทั่ง เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ครั้งหนึ่ง แต่น.ส.ปรางค์รวี ได้หลบหนีระหว่างการประกันตัว และมากระทำผิดซ้ำอีก ทาง ผบก.สส.บช.น. จึงได้สั่งการให้เร่งรัดติดตามจับกุมผู้ต้องหานี้ให้ได้โดยเร็ว เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายเพิ่มขึ้น จากการสืบสวนเชื่อว่าผู้ต้องหานี้หลบหนีไปอยู่ใน จ.พิษณุโลก จึงประสานร่วมมือกับ บก.สส.ภ.6 เพื่อสืบสวน กระทั่งพบผู้ต้องหาอยู่แถวหอพักย่าน ต.บึงพระ จ.พิษณุโลก จึงเข้าจับกุมตัวได้ในที่สุด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจขอประชาสัมพันธ์ผู้ที่ได้รับความเสียหายในคดีนี้ ขอให้ไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พงส.ท้องที่ที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากพบว่ามีผู้เสียหายในคดีนี้อีกหลายราย หากประชาชนที่ประสบเหตุการณ์เช่นนี้ หรือไม่แน่ใจกรณีที่จะซื้อของทางออนไลน์ หรือคิดว่าถูกหลอกลวง สามารถสอบถามและแจ้งเบาะแสมาที่เพจของกองกำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. ซึ่งพร้อมให้ความช่วยเหลือและให้คำปรึกษาพี่น้องประชาชนได้ตลอดเวลา

logoline