svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โยน "บิ๊กแป๊ะ" ดูแลเรื่องโยกย้ายตำรวจ !!

09 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร" โยน "บิ๊กแป๊ะ" ดูแลเรื่องโยกย้ายตำรวจ หลังมีตำรวจโพสต์เฟซบุ๊กไม่ได้รับความเป็นธรรม ยันไม่มีซื้อขายตำแหน่งแน่นอน เชื่อผลโยกย้ายอาจไม่เป็นที่พอใจของทุกค

9  มี.ค.61-ที่องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกในพระบรมราชูปถัมภ์ (อผศ.) - "ประวิตร"โยน "บิ๊กแป๊ะ" ดูแลเรื่องโยกย้ายตำรวจ หลังมีตำรวจโพสต์เฟซบุ๊กไม่ได้รับความเป็นธรรม ยันไม่มีซื้อขายตำแหน่งแน่นอน เชื่อผลโยกย้ายอาจไม่เป็นที่พอใจของทุกคน เผยโผทหารกลางปีถึงมือนายกฯแล้ว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมในการแต่งตั้งโยกย้ายว่า เป็นเรื่องของพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ดำเนินการในรายละเอียด ซึ่งที่ผ่านมาตนได้สั่งการไปแล้วว่าให้เขาทำให้ดีที่สุด ทั้งนี้ยืนยันว่าการแต่งตั้งโยกย้ายต้องเป็นไปตามขั้นตอนตั้งแต่ระดับผู้บังคับการ ผู้บัญชาการ และผบ.ตร. ที่มีคณะกรรมการดำเนินการพิจารณา ส่วนที่มีกระแสข่าวการซื้อขายตำแหน่งนั้น ตนยืนยันว่าไม่มีเรื่องดังกล่าวแน่นอน อีกทั้งได้กำชับไปหมดแล้วว่าเรื่องแบบนี้ต้องไม่เกิดขึ้น และเชื่อว่าไม่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีกแล้ว ดังนั้นขอร้องว่าอย่าไปพูดถึงอีก อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าการแต่งตั้งโยกย้ายบางทีจะให้ทุกฝ่ายพอใจทั้งหมดคงเป็นไปไม่ได้ เพราะต้องมีคนที่ไม่ได้รับประโยชน์บ้าง ซึ่งเขาก็พยายามเนื่องจากปีที่แล้วที่ไม่ได้มีการแต่งตั้งโยกย้าย แต่ตนได้ให้นโยบายทั้งหมดแล้ว

         

โยน "บิ๊กแป๊ะ" ดูแลเรื่องโยกย้ายตำรวจ  !!

เมื่อถามถึงความคืบหน้าการจัดทำบัญชีโยกย้ายนายทหารช่วงกลางปี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้ได้ส่งบัญชีการโยกย้ายนายทหารช่วงกลางปีให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากผ่านขั้นตอนการประชุมในส่วนของคณะกรรมการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารไปหมดแล้ว.

logoline