svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สั่งตักเตือน จนท.มหาวิทยาลัยขึ้นภาพ "เสือดำ" โดยพลการ พบกราฟฟิตี้เสือดำใหม่ที่คลองหนึ่ง

08 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทรองอธิการบดีปทุมธานี - รองอธิการบดี มทร.ธัญบุรี ขอโทษแทนบุคลากรมมหาวิทยาลัย นำภาพเสือดำขึ้นจอ LED ขนาดใหญ่โดยพลการ พร้อมสั่งตักเตือนเพราะเป็นทรัพย์สินราชการ อีกด้านพบกราฟฟิตี้เสือดำที่ร้านจิ้มจุ่มคลองหนึ่ง

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 8 มี.ค.61 รศ.ดร.สุจิระ ขอจิตต์เมตต์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี กล่าวขอโทษแทนบุคลากรของมหาวิทยาลัย หลักจากที่โซเชียลมีเดีย ได้โพสต์ภาพเสือดำ ที่ถูกนำขึ้นจอ LED ขนาดใหญ่ หน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี บริเวณประตู 3 ถนนเลียบคลอง 6 ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

สั่งตักเตือน จนท.มหาวิทยาลัยขึ้นภาพ "เสือดำ" โดยพลการ พบกราฟฟิตี้เสือดำใหม่ที่คลองหนึ่ง


รศ.ดร.สุจิระ ขอจิตต์เมตต์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจาก นายวิรัช โหตระไวศยะ รักษาการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี ให้ชี้แจงเพื่อให้ทุกคนได้ทราบในกรณีที่มีบุคลากรของมหาวิทยาลัยได้นำภาพของเสือดำลงจอแอลอีดี ซึ่งเป็นจอของมหาวิทยาลัย ที่ติดตั้งขึ้นมาเพื่อที่จะประชาสัมพันธ์ ให้นักศึกษาประชาชน ได้รับทราบข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อการศึกษา และต่อการพัฒนาประเทศ ดังนั้นเมื่อมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น จึงได้สอบถามไปยังผู้บังคับบัญชาของบุคลากรท่านนี้ ยืนยันว่าเป็นบุคลากรของมหาวิทยาลัยจริง และเป็นผู้ที่นำภาพเสือดำลงในจอแอลอีดีจริง
จากการสอบถามทราบว่าจุดมุ่งหมายที่เขาลงภาพเสือดำ เนื่องจากเขานั้นเป็นคนไทยคนหนึ่ง และได้เห็นถึงสื่อที่ออกมาเสือดำซึ่งเป็นสัตว์ป่าหายากได้เสียชีวิตลง ตามสาเหตุที่เผยแพร่ในข่าวสารทั่วไปแล้ว ดังนั้นน้องเขาเป็นเยาวชนรุ่นใหม่ มีความรักและห่วงแหนสัตว์ป่า เขาไม่ได้มีเจตนาอคติกับใครทั้งสิ้น เบื้องต้นได้ว่ากล่าวตักเตือนไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามต้องแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ เนื่องจากเป็นทรัพย์สินทางราชการ

หากเป็นเรื่องที่ทำให้เกิดความเสียหายร้ายแรงจนกระทบถึงภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัย น้องซึ่งเป็นบุคลากรของมหาวิทยาลัยและเป็นผู้มีความสามารถ เป็นคนดี และมีความมุ่งมั่นในการทำงาน หากสิ่งที่น้องทำให้เกิดความไม่สบายใจ ตนเองซึ่งเป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัย ก็ต้องกราบขอโทษทุกท่าน ซึ่งเจตนาของน้องจุดมุ่งหมายคือให้เกิดความรักสัตว์ป่าหายาก ไม่ใช้เฉพาะเสือดำและร่วมถึงสัตว์อื่นด้วย การนำภาพเสือดำลงจอแอลอีดีไม่มีความคิดที่จะทำให้เกิดความเสียหายต่อหน่วยงานหนึ่งหรือองค์กรใด

นอกจากปรากฏภาพเสือดำบนจอแอลอีดีหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีแล้ว ยังพบว่ามีภาพกราฟฟิติ้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบริเวณอาคารพาณิชปรากฏภาพกราฟฟิติ้เสือดำข้างร้านจิ้มจุ่ม แซ่บสุรินทร์ คลองหนึ่ง ถนนรังสิต-นครนายก คาดว่าเป็นศิลปินวัยรุ่นได้สร้างผลงานชิ้นนี้ขึ้นมา เป็นคาแรคเตอร์ ตัวการ์ตูนในชุดเสือดำ กำลังยกมือไหว้ ใบหน้าเศร้า เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้กับเสือดำแห่งทุ่งใหญ่นเรศวร จากการสอบถามประชาชนใกล้เคียงทราบว่าเห็นภาพนี้ปรากฏมาเป็นเวลา 2 วันแล้ว แต่ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ทำไว้ ใครที่ผ่านไปผ่านมาก็ชมว่าสวยดี.

สั่งตักเตือน จนท.มหาวิทยาลัยขึ้นภาพ "เสือดำ" โดยพลการ พบกราฟฟิตี้เสือดำใหม่ที่คลองหนึ่ง

logoline