svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ศรีวราห์" เผยหลักฐานพอ ฟ้อง "เปรมชัย"

08 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผบ.ตร.เผยหลักฐานพอฟ้องเปรมชัยกับพวกในข้อหาร่วมกันล่าสัตว์ป่า ส่วนคดีติดสินบน หลักฐานรับฟังได้ คาดบ่ายนี้แจ้งข้อหาเพิ่ม

นครปฐม วันนี้ (8 มีนาคม) รองผู้บังคับบัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 เพื่อประชุมร่วมกับพนักงานสอบสวน คดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวลลอปเม้นท์ ในคดีล่าสัตว์ป่า และติดสินบนเจ้าหน้าที่ โดยรองผบ.ตร.ต้องการมาเร่งรัดการทำสำนวนในส่วนคดีล่าสัตว์ ซึ่งเวลานี้เหลือหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์จากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช แต่จากหลักฐานที่สรุปมาถือว่าเพียงพอที่จะแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหา เนื่องจากไม่ทีกลุ่มอื่นที่อยู่ในป่า มีเสียงปืน มีซากสัตว์ป่า หลักฐานพอฟ้องอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องหาวิถีกระสุน หรือจำลองเหตุการณ์วิถีกระสุน เพราะที่ทำมาไม่มีหลักวิชาการ ดังนั้น จึงจะสอบปากคำนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ในลำดับต่อไป

ส่วนคดีนายเปรมชัย เสนอให้สินบน นั้น ได้รับรายงานเมื่อเที่ยงคืน จาก พ.ต.อ.วัชรินทร์ ภูสิทธิ์ รองผบก.ปปป ซึ่งไปสอบปากคำฝ่ายผู้ร้องทุกข์คือนายวิเชียร ชิณวงษ์ และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ว่า หลักฐานพอฟังได้ว่ามีการเสนอให้สินบน โดยวันนี้ จะมีการรายงานในที่ประชุมคณะพนักงานสอบสวน และหลังประชุม จะแจ้งข้อกล่าวหาติดสินบน ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า คดีงาช้างและอาวุธปืน จะออกหมายเรียกผู้ต้องหามารับทราบข้อหาหรือไม่ รองผบ.ตร.บอกว่า ถ้าวันที่ 14 มีนาคม ผู้ถูกกล่าวหา ไม่มีพบพนักงานสอบสวน ก็จะออกหมายเรียกเป็นครั้งที่สอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ่ายวันนี้ นายวิเชียร จะเข้าพบพนักงานสอบสวนที่กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 ตามหมายเรียก

นอกจากนี้ พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษาคดีล่าสัตว์ป่า จะเดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 ในเวลา 14.00 น. พร้อมกับผลดีเอ็นเอ ผลพิสูจน์ชิ้นเนื้อเสือดำ เพื่อเป็นหลักฐานดำเนินคดีนายเปรมชัย

logoline