svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายทหารแถลงขอโทษ! รับผิด "ชูนิ้วกลาง"

08 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายทหารหัวหน้าการข่าว มทบ.34 พะเยา แถลงขอโทษ-ยอมรับผิด "ชูนิ้วกลาง" ใส่ชาวบ้าน อ้างไม่ได้มีเจตนา ขณะที่เสนาธิการทหาร เผย ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสอนคาดภายใน 3 วันจะทราบผลพิจารณา


พ.อ.มงคล ปาคำมา เสนาธิการทหารมณฑลทหารบกที่ 34 จ.พะเยา พร้อมด้วย พ.อ.ทินชาติ สุทธิรักษ์ เจ้าหน้าที่หัวหน้าฝ่ายข่าวมณฑลทหารบกที่ 34 จ.พะเยา ออกมาชี้แจงกับผู้สื่อข่าวหลังมีกรณีข่าวที่เผยแพร่ทางสื่อมวลชล กรณีแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมชูนิ้วกลางกับตัวแทนเครือข่าย People Go Network Forum ในขณะเดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เรื่องขอยุติการดำเนินคดีกับกลุ่มเกษตรกรบ้านดอยเทวดา ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา

พ.อ.ทินชาติ กล่าวว่า คลิปดังกล่าวที่เผยแพร่ออกไปต้องขอโทษกับกลุ่มน้องๆ Wewalk และพี่น้องชาวบ้านดอยเทวดาด้วยเพราะลักษณะการกระทำดังกล่าวตนเองไม่ได้มีเจตนา ในการที่จะทำลักษณะที่เป็นข่าว แต่เป็นท่วงท่าที่พยายามอธิบายให้กับผู้ที่เข้าร่วมชุมนุมดังกล่าว แต่ต้องขอยอมรับผิดในการครั้งนี้ด้วย เพราะสิ่งที่ทำลงไปไม่ได้มีเจตนาที่จะกระทำ


ขณะที่ พ.อ.มงคล ปาคำมา เสนาธิการทหารมณฑลทหารบกที่ 34 พะเยา ระบุว่า กรณีดังกล่าวที่มีนายทหารได้ทำการตวัดมือและเกิดกรณีดังกล่าว ขณะนี้ทางทหารได้ดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อหาข้อเท็จจริงคาดภายใน 3 วันจะทราบผลว่ามีการกระทำผิดตามวินัยทหารหรือไม่

logoline