svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปปป-ปทส.สอบปากคำ "หัวหน้าวิเชียร" มัด "เปรมชัย" ให้สินบน

07 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจปปป-ปทส. สอบหัวหน้าวิเชียร และเจ้าหน้าที่อุทยานฯ 5 ปาก พร้อมทำแผนการพูดคุยให้สินบน ส่วนเปรมชัย จะเรียกสอบภายหลัง


เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ฯ วันนี้ (7 มีนาคม) เวลา 13.50 น. พ.ต.อ.วัชรินทร์ ภูสิทธิ์ รองผบก.ปปป พ.ต.ท.ประภาส อ่องมะลิ รอง ผกก.(สอบสวน) กก.5 บก.ปทส. เดินทางมาสอบปากคำนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก ในฐานะผู้กล่าวหานายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวลลอปเม้นท์ ให้สินบนเจ้าพนักงาน หลังจากที่สอบปากคำไว้แล้วเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.วัชรินทร์ เปิดเผยว่า การสอบปากคำนายวิเชียร ในครั้งนี้ จะทำควบคู่ไปกับการจำลองเหตุการณ์ ในคืนวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่นายวิเชียร ยืนคุยกับนายเปรมชัย และมีผู้อยู่ในเหตุการณ์ 4-5 คน ก็จะสอบสวนทั้งหมดว่า ยืนอยู่ระยะห่างระหว่างผู้กล่าวหา กับผู้ถูกกล่าวหา เท่าไหร่ ได้ยินบทสนทนากันว่าอย่างไร เพื่อนำไปประกอบสำนวน เพราะถ้าไม่มีคลิปเสียง ก็จะใช้พยานบุคคลซึ่งเป็นพยานสำคัญ โดยคดีนี้ถ้ามีการให้สินบนจริงก็จะไปเอื้อประโยชน์กับคดีแรก เพราะถ้าเขาทำผิดในคดีล่าสัตว์ป่า เขาจึงเสนอให้สินบน เมื่อเขาทำผิดจึงมีการให้สินบน สองคดีจะเอื้ออำนวยกัน จึงมาสอบสวน โดยนัด เจ้าหน้าที่ป่าไม้ไว้ 5 ปาก


ผู้สื่อข่าวถามว่า ในทางคดีระหว่างคลิปเสียงกับตัวบุคคล อันไหนสำคัญที่จะใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาล พ.ต.อ.วัชรินทร์ กล่าวว่า ตัวบุคคลสำคัญ เพราะว่าคลิปยืนยันแต่แรกว่าเป็นเสียงนายยงค์ โดดเครือ กับนายจิตติ เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ ซึ่งเราไม่รู้ว่าพูดในที่เกิดเหตุบริเวณห้วยปะชิหรือที่สำนักงาน ส่วนของนายเปรมชัย จะดูว่ามีคลิปหรือไม่

ส่วนนายเปรมชัย ยังไม่มีการสอบปากคำประเดนนี้ จะต้องสอบปากคำฝ่ายผู้กล่าวหาก่อน และจะมีการประชุมคณะพนักงานสอบสวนในวันนี้พรุ่งนี้นี้เพื่อพิจารณาเรียกตัวนายเปรมชัย มาให้ปากคำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในคืนวันที่นายเปรมชัย พูดกับหน้าหน้าวิเชียร มีนายศุภกฤษ พรมมี นายปกาศิต มณี นายญาณ อ้วนสิงห์ ร่วมฟังอยู่ด้วย โดยยืนหากจากนายวิเชียร ประมาณ 1 2 เมตร

logoline