svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แห่อุดหนุน "ข้าวแกง 25 บาท" เปิดความคิด "คนท้องกินฟรี ยันคลอด"

07 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แห่อุดหนุน! ร้านข้าวแกงสุดเจ๋ง "ข้าวแกง 25 บาท" เปิดความคิด "คนท้องกินฟรี ยันคลอด" เผย สร้างเด็กมีคุณภาพในอนาคต เพราะได้รับประทานอาหารที่ครบถ้วน ตั้งแต่ในท้อง

ข้าวราดแกงขวัญใจคนเมืองขอนแก่น ที่ขายในราคาถูก มีลูกค้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก อีกทั้งทางร้านยังมีการจัดกิจกรรมพิเศษ ด้วยการให้ผู้ที่กำลังตั้งครรภ์ได้รับประทานฟรีจนกว่าจะคลอด หลังทราบข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ที่ร้านมะละกอ ตั้งอยู่ริมถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตรงข้ามสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย และสำนักงานก.ก.ต.ขอนแก่น เมื่อเดินทางไปถึง พบว่าเป็นร้านอาหารขนาดกลาง จำหน่ายข้าวราดแกง และอาหารอีสาน
โดยหน้าร้านติดป้ายข้อความให้ "คนท้องกินฟรี จนกว่าจะคลอด" ดึงดูดสายตาของผู้ที่ผ่านไปผ่านมา อีกทั้งติดป้ายราคาจำหน่ายในราคาเมนูเริ่มต้นเพียง 25 บาท ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นข้าราชการ รวมถึงผู้ที่สัญจรผ่านไปมา


แห่อุดหนุน "ข้าวแกง 25 บาท" เปิดความคิด "คนท้องกินฟรี ยันคลอด"


นายธนากร พูลนิติพร อายุ 27 ปี เจ้าของร้านข้าวราดแกงมะละกอ พูดว่า "ร้านข้าวราดแกงแห่งนี้เปิดให้บริการมานานแล้ว โดยทุกวันทั้งเช้าและเที่ยง จะมีลูกค้ามาใช้บริการจำนวนมาก ด้วยเหตุตั้งอยู่ในย่านสถานที่ราชการ มีที่จอดสะดวกสบาย ทั้งยังจำหน่ายในราคาไม่แพง เพราะเข้าใจถึงหัวอกความเป็นข้าราชการ โดยเฉพาะข้าราชการที่บรรจุใหม่หรือข้าราชการที่มีระดับงานที่ไม่สูงมากนักที่ต้องประหยัดในการใช้จ่ายในการดำเนินชีวิตประจำวัน รวมไปถึงกลุ่มผู้ใช้แรงงาน และพนักงานบริษัทเอกชน ทุกคนต้องรับประทานอาหารให้อิ่ม และราคาไม่แพง จึงได้กำหนดราคาจำหน่ายในราคาเริ่มต้นอิ่มละ 25 บาทเท่านั้น

นอกจากจะมีการจำหน่ายอาหารในราคาที่ถูกแล้ว ตนและครอบครัว รวมทั้งเพื่อนๆ จึงมีแนวคิดในการที่จะทำความดี และร่วมกันสร้างเด็ก และเยาวชนที่จะเติบโตเป็นกำลังหลักที่สำคัญ และอนาคตของชาติต่อไป จึงนำป้ายข้อความ "คนท้องกินฟรี ข้าวราดแกง" มาติดไว้ เพื่อให้สตรีมีครรภ์มารับประทานอาหารที่ร้านได้ฟรี จนกว่าจะอิ่ม และรับประทานได้ทุกเมนู โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ จนกว่าจะคลอด เพราะเราอยากให้เด็กในท้องสามารถรับสารอาหารที่ครบ 5 หมู่จากการรับประทานของแม่ที่ตั้งครรภ์ เพื่อจะได้เกิดมามีสุขภาพแข็งแรง หากแม่อิ่มลูกก็อิ่มไปด้วย ที่ผ่านมามีผู้วะเวียนมาใช้บริการในระดับหนึ่ง และคุณแม่บางคนที่ตั้งครรภ์ แต่อายที่จะขอใช้สิทธิ์ ร้านของเราก็จะสังเกตจากการแต่งตัวหากใส่ชุดคลุมท้องมาทาน ร้านของเราก็จะมอบความรัก และความห่วงใยมอบให้กับคุณแม่ทันที"


แห่อุดหนุน "ข้าวแกง 25 บาท" เปิดความคิด "คนท้องกินฟรี ยันคลอด"

นายธนากร พูดอีกว่า นอกจากคนท้องแล้ว ยังมีลูกค้ากลุ่มวัยทำงาน และกลุ่มที่หาเช้ากินค่ำแวะเวียนเข้ามารับประทานข้าวราดแกง และอาหารอีสานของทางร้าน เพราะพ่อครัว และแม่ครัวของเรานั้น พิถีพิถันในการทำอาหารทุกขั้นตอนทำให้รสชาตินั้นถูกปากอย่างมาก อีกทั้งราคาจำหน่ายของเราต่างเป็นที่ถูกอกถูกใจลูกค้าทุกกลุ่ม มีจำหน่ายแบบเต็มรูปแบบ ทั้งส้มตำ, ไก่ย่าง, ลาบ, ต้ม, ก้อย, แกงอ่อมนานาชนิด แม้กระทั่งหอยจูบต้ม เราก็มีให้บริการ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการ และถูกใจคนรักอาหารอีสาน

logoline