svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เลขา กพฐ.ลงพื้นที่ รร.ท่าชัยวิทยา จ.สุโขทัย หลังประสบวาตภัยและมอบนโยบายป้องกัน

04 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

" วันที่ 4 มีนาคม 2561 ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขา กพฐ.) ลงพื้นที่ติดตามและให้กำลังใจผู้บริหารสถานศึกษา ครู นักเรียน โรงเรียนท่าชัยวิทยา อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย หลังจากประสบวาตภัย เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 02.30 น."

เป็นเหตุให้อาคารเรียน อาคารประกอบวัสดุครุภัณฑ์ เกิดความเสียหายเป็นจำนวนมาก ส่งผลกระทบต่อการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียน โดยมีนายอำนวย อภิชาติตรากูล ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 38 ดร.พยอม วงษ์พูล ประธานเขตตรวจราชการที่ 17 ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 1 นายเปรม คำวัฒนา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 ให้การต้อนรับ และมีนายอนุชิต กมล ผู้อำนวยการโรงเรียนท่าชัยวิทยา รายงานความเสียหาย

ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขา กพฐ.) ได้ประชุมมอบนโยบายการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยพิบัติทางธรรมชาติ ให้กับผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 38 และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 จำนวน 60 คน โดยได้กำชับถึงมาตรการการป้องกันภัยพิบัติและความเสี่ยงในด้านต่างๆ ซึ่งผู้บริหารสถานศึกษา ครู นักเรียน และผู้ปกครอง จะรู้ถึงบริบทความเสี่ยงในโรงเรียนของตนเอง จึงต้องช่วยกันวางมาตรการในการป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้น และเมื่อเกิดเหตุขึ้นจริงต้องมีวิธีการดำเนินการอย่างไร ทั้งนี้ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยทุกเรื่องในรั้วโรงเรียน ณ ห้องประชุมโรงเรียนท่าชัยวิทยา อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย

logoline