svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

เปิดแล้ว! ฤดูท่องเที่ยว งานกระบี่ นาคาเฟส 2018

24 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดฤดูท่องเที่ยว ตำบลหนองทะเล งานกระบี่ นาคาเฟส 2018 ครั้งที่ 4 ยิ่งใหญ่ นักท่องเที่ยวเข้าร่วมงาน กว่า2 พันคน

เมื่อเวลา20.30 น วันที่ 23 ก.พ. 61 ที่ผ่านมา ที่หาดคลองม่วงตำบลหนองทะเล อำเภอเมืองจังหวัดกระบี่ พันตำรวจโทหม่อมหลวงกิติบดีประวิตรผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้เปิดงาน กระบี่  นาคา เฟส 2018 ภายใต้แนวคิด the best of love Songs ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 23-25 กุมภาพันธ์ 2561 ณ หาดคลองม่วง ตำบลหนองทะเลอำเภอเมืองจังหวัดกระบี่ เพื่อเป็นการเชิญชวนให้นักท่องเที่ยว ชาวไทยและชาวต่างขาติ  ที่เดินทางมาเที่ยวกระบี่ ได้มีโอกาส  ออกมาร่วมกิจริมชายหาด 

ซึ่งส่วนใหญ่เข้าพัก โรงแรมและรีสอร์ทระดับ 4 ดาวถึง 5 ดาวมากกว่า 1600 ห้อง ในพื้นที่ตำบลหนองทะเลในขณะนี่  ทั้งนี้เนื่องจากมีแหล่งท่องเที่ยว ทางทะเล และ การท่องเที่ยวเชิงระบบนิเวศป่าเขา ที่สวยงาม มากมาย  และเขื่อมต่อไปยังแหล่งท่องเที่ยวตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่  แบะ เกาะห้อง  อช.อ่าวลึก อ.อ่าวลึก 

เปิดแล้ว! ฤดูท่องเที่ยว งานกระบี่ นาคาเฟส 2018


การจัดงาน นักท่องเที่ยว สามารถอิ่มอร่อยกับสุดยอดเมนูอาหารซีฟู้ดจากโรงแรมระดับ 4-5 ดาวที่มาออกบูธ ท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติกริมชายหาดคลองม่วง เคล้าเสียงเพลง POP Jazz อันไพเราะ และที่สำคัญกิจกรรมในช่วงดังกล่าว เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าร่วมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

กิจกรรมกระบี่นาคาเฟส 2018 ของของเมืองไทยและต่างประเทศ มีการออกร้านสินค้า OTOP ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดกระบี่กว่า 30 ร้าน มีกิจกรรมไฮไลท์ คือกิจกรรมเดินวิ่งพิชิตเขาหงอนนาคในช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่ง จะใช้ระยะเวลา ที่จะเดินทางในระยะทาง 3.7 กม. ขึ้นสู่ยอดเขา เพื่อชมทิวทัศน์ป่าเขาทะเลเกาะ จากยอดเขาหงอนนาค ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมไฮไลท์นอกจากนี้จัดให้มีกิจกรรมโยคะ ในช่วงวันที่ 24 ถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561 ด้วย

เปิดแล้ว! ฤดูท่องเที่ยว งานกระบี่ นาคาเฟส 2018


งานกระบี่นาคาเฟส 2018 นอกจากจะเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาร่วมสัมผัสและดื่มด่ำกับบรรยากาศชายหาดที่สวยงามของกระบี่ผ่านบทเพลงดนตรีป๊อปแจ๊สแล้ว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและองค์การบริหารส่วนตำบลหนองทะเลจำคงให้ความสำคัญและตระหนักถึงการรักษาสิ่งแวดล้อมโดยทำกิจกรรม CSR เพื่อสังคมที่มีผลต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและสิ่งแวดล้อมของชุมชน ไม่ให้ชุมชนได้รับผลกระทบต่อการจัดงาน จึงกำหนดกิจกรรมร่วมกันทำความสะอาดเก็บขยะรักษาสิ่งสิ่งแวดล้อมบริเวณหาดชัยม่วง

ตลอดทั้ง 3 วัน มีการใช้พลังงานสะอาด จาก ไบโอดีเซล ใช้หลอดไฟฟ้าประหยัดพลังงานจากโซล่าเซลล์และกำหนดให้บูทโรงแรมร้านค้าชุมชน OTOP จำหน่ายอาหารปลอดโฟมโซนร้านค้าชุมชน OTOP โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดกระบี่มีการรณรงค์ให้ผู้เข้าร่วมงาน ใช้ปิ่นโตในการซื้ออาหารหากผู้ซื้อนำปิ่นโตมาใส่อาหารจะได้รับส่วนลดจากทางร้านค้า อีกทั้งททท และอบตหนองทะเล ได้จัดเตรียมถังขยะแยกประเภทไว้ให้บริการแยกขยะเพื่อช่วยลดปริมาณขยะสามารถใช้ประโยชน์จากขยะที่คัดแยกแล้วได้สะดวกยิ่งขึ้น

เปิดแล้ว! ฤดูท่องเที่ยว งานกระบี่ นาคาเฟส 2018

เปิดแล้ว! ฤดูท่องเที่ยว งานกระบี่ นาคาเฟส 2018

เปิดแล้ว! ฤดูท่องเที่ยว งานกระบี่ นาคาเฟส 2018

logoline