svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

น้ำท่วมหนักทั่วภาคกลางสหรัฐฯ เสียชีวิตแล้ว 3 ราย

24 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝนตำหนักหลายวันทำให้เกิดน้ำท่วมบริเวณกว้างในหลายรัฐทางภาคกลางของสหรัฐตั้งแต่รัฐเท็กซัสไปจนถึงรัฐมิชิแกน และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย

รัฐมิชิแกนต้องประกาศภาวะฉุกเฉินในเมืองแลนซิง และเจ้าหน้าที่แจ้งให้ทุกคนอพยพออกจากพื้นที่ประสบภัย นอกจากนี้มหาวิทยาลัยรัฐมิชิแกนที่อยู่ใกล้เคียงก็มีน้ำท่วมที่ไหลเอ่อล้นมาจากแม่น้ำเรด ซีดาร์ นักศึกษาต้องย้ายห้องเรียนในบางอาคาร และเจ้าหน้าที่ใช้กระสอบทรายกั้นรอบบริเวณโรงเรียนเพื่อป้องกันน้ำ

นอกจากนี้ในรัฐอิลลินอยส์ประกาศให้ประชาชนอพยพออกจากบ้านเรือนในเมืองมาร์เซลเลส ที่อยู่ใกล้ริมแม่น้ำอิลลินอยส์ เนื่องจากกลัวว่าระดับน้ำในแม่น้ำสูงขึ้น

ส่วนในรัฐอินเดียนาได้รับผลกระทบหนักเช่นกัน โดยเมืองเอลค์ฮาร์ต และกอสเชนต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน และขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการสัญจรบนท้องถนนเพื่อให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถเข้าถึงพื้นที่ประสบภัยได้อย่างรวดเร็ว

รายงานระบุว่า มีผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมแล้ว 3 ราย โดยมีผู้เคราะห์ร้ายในรัฐมิชิแกนอิลลินอยส์ และโอกลาโฮมา แห่งละ 1 ราย ซึ่งสองรายเสียชีวิตขณะพยายามขับรถฝ่าน้ำท่วม แม้ฝนหยุดตกแล้วในบางพื้นที่ แต่คาดว่า แม่น้ำหลายสายจะมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น

logoline