svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อิวานก้า ทรัมป์ เยือนเกาหลีใต้ ร่วมชมพิธีปิดโอลิมปิก

24 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อิวานก้า ทรัมป์ ลูกสาวของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เริ่มเยือนเกาหลีใต้นาน 4 วัน โดยเดินทางถึงกรุงโซลเมื่อวันศุกร์ เพื่อเข้าร่วมชมพิธีปิดโอลิมปิกในวันอาทิตย์

อิวานก้า ซึ่งมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาอาวุโสของประธานาธิบดี กล่าวเมื่อเดินทางถึงสนามบินอินชอนว่า การเยือนเกาหลีใต้ครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อยืนยันถึงพันธสัญญาที่ยั่งยืนและแข็งแกร่งของสหรัฐต่อประชาชนของชาติพันธมิตร และรู้สึกตื่นเต้นมากๆที่จะได้เข้าร่วมชมพิธีปิดโอลิมปิกฤดูหนาวในเมืองพย็องชัง เพื่อเชียร์นักกีฬาทีมชาติสหรัฐ หลังจากนั้นเธอได้เข้าร่วมรับประทานอาหารค่ำกับประธานาธิบดีมุน แจ อินที่ทำเนียบประธานาธิบดี

การเยือนของอิวานก้าถูกจับตามองอย่างยิ่งจากทั่วโลกว่า คณะของเธอจะพบปะนอกรอบกับนายพลคิม ยอง โชล รองประธานกรรมการกลางพรรคแรงงานของเกาหลีเหนือที่นำคณะเจ้าหน้าที่ 8 คนเยือนเกาหลีใต้ 3 วันตั้งแต่วันอาทิตย์เพื่อร่วมชมพิธีปิดโอลิมปิกด้วยหรือไม่ แต่รัฐบาลเกาหลีใต้และสหรัฐ บอกว่า ไม่มีในตารางนัดหมาย
ก่อนหน้านี้เกาหลีเหนือเป็นฝ่ายยกเลิกการพบปะระหว่างรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์กับคณะผู้แทนเกาหลีเหนือที่มี คิม โย จอง น้องสาวของคิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือร่วมชมพิธีเปิดโอลิมปิกเมื่อ 9 ก.พ.

logoline