svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สานฝันสู่นักเตะทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด

24 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เด็กกว่า 5 พันคน จากทั่วประเทศ มีเป้าหมายเดียวกัน ที่อยากจะได้รับโอกาสให้เข้ามาสู่อะคาเดมีของทีมฟุตบอลทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด และมีเพียง 20 คน เท่านั้น ที่ผ่านโครงการนี้ ติดตามรายงานได้จาก โสภณ เพชรแท้


เด็กชายวัย 12 ปี จากราชบุรี รายนี้ ทำสำเร็จ เมื่อได้รับ การ ประกาศ ให้เป็น 1 ใน 20 คน ที่ผ่านการคัดตัว ในโครงการซีพี สานฝันปันโอกาส "ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ รุ่น 2 โครงการนี้ คือความร่วมมือของ เครือ เจริญโภคภัณฑ์ หรือ ซีพี , สโมสรฟุตบอลทรูแบงค็อกยูไนเต็ด ทีมในไทยลีก และ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ที่จัดทำโครงการ คัดตัวเยาวชน กระจายไปยังศูนย์กลางของภูมิภาค ตลอด 2 เดือน และมีเด็กมากกว่า 5 พันคน ที่มาร่วมคัดตัว เพื่อโอกาสที่จะได้เป็นสมาชิกของอะคาเดมี่ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด เพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ควบคู่กับการได้รับทุนการศึกษา เข้าเรียนชั้น ม. 1 ถึง ม. 6 ที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และจาก 80 คน ที่มาจากทั่วประเทศ มี 20 คน ที่ผ่านโครงการนี้
ผู้บริหารโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ให้ความมั่นใจว่า ตลอด 6 ปี ภายในรั้วแห่งนี้ เด็กทั้ง 2 คน จะได้รับประสบการณ์ที่ดี กับการปูรากฐานสู่อนาคต
โครงการ ซีพี สานฝัน...ปันโอกาส "ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ รุ่น 2" เริ่มการคัดเลือกธันวาคม ปีที่แล้ว จนมาจบ โครงการในวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ การคัดเลือก ใช้วิธีวัดความสามาถส่วนบุคคลและการเล่นเป็นระบบทีม

logoline