svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เริ่มค้นหาใหม่พรุ่งนี้ หลังยังไม่พบช้างป่าอ่างฤาไนถูกรถกระบะชน

23 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฉะเชิงเทรา - ยังไม่พบตัวช้างป่าถูกรถกระบะพุ่งชน ขณะเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้สื่อและบุกคลภายนอกติดตามชุดค้นหาเข้าไปรบกวน หวั่นหนีเตลิดเข้าป่าไปไกล โดยตลอดการค้นหาทั้งวันพบเพียงร่องรอยของการหนีเอาตัวรอดหลังเพิ่มชุดค้นหาเข้าไปอีก 3 ชุด ล่าสุดยุติการค้นหาแล้วหลังมีฝนตกพรำลงมาในพื้นที่

วันที่ 23 ก.พ.61 เวลา 16.30 น. นายเดชา นิลวิเชียร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวเปิดเผยล่าสุดว่า ตลอดการค้นหาช้างป่าบาดเจ็บที่ขาทั้งสองข้างหลังจากถูกรถยนต์กระบะพุ่งชนบนถนนสาย 3076 หรือถนนสายความมั่นคง 3259 (เดิม) เมื่อช่วงเย็นวานนี้นั้น ขณะนี้ยังไม่พบตัวหลังจากที่เมื่อวานได้ส่งชุดติดตามรอยช้างบาดเจ็บไปจำนวน 1 ชุดรวม 4 คน จนพลบค่ำจึงยุติการค้นหา

ในช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีฝนตกลงมาตลอดในพื้นที่จนถึงเวลา 10.00 น. จึงสามารถเริ่มทำการค้นหาใหม่ได้อีกครั้ง แต่ร่องรอยได้ถูกฝนชะล้างหายไปจนหมด จากนั้นในเวลา 12.30 น. จึงได้จัดทีมออกติดตามช่วยค้นหาเพิ่มขึ้นอีกจำนวน 3 ชุด โดยแบ่งเป็นชุดละ 5 นาย ออกไปเดินแบบปิดล้อมดักที่ด้านหน้าในจุดที่คาดว่าช้างจะหลบหนีเอาตัวรอดเข้าไป แต่ก็ยังไม่พบตัวอีก

ในเวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาได้พบร่องรอยของช้างป่าที่ได้รับบาดเจ็บแล้ว ที่บริเวณช่องเขาขาด ใกล้กับหัวเขาตะกุบ โดยลักษณะของการเดินหนีเข้าป่าไปนั้นมีทิศทางไปทางด้านทิศเหนือ แต่ก็ยังไม่พบตัวอีกเช่นเดียวกัน ขณะที่ในพื้นที่นั้นได้มีฝนตกพรำลงมาอีก จึงได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ชุดค้นหายุติการค้นหาไปก่อน และคาดว่าจะเริ่มทำการค้นหาใหม่ในวันพรุ่งนี้ต่อไป

logoline