svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

ช้างป่าตัวผู้ 2 ตัว "ชนกัน" ตัวหนึ่งยอมถอย! จนท.ฯสั่ง "ให้ไปทะเลาะกันในป่า"

23 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภาพวินาทีช้างป่าตัวผู้ 2 ตัว ชนกัน ความยาวเกือบ 2 นาทีถูกนำมาเผยแพร่ในโซเชียล สุดท้ายช้าง "บุญมี" ยอมถอย เพราะถูกเจ้าหน้าที่แก่งกระจาน สั่งให้ลงไปทะเลาะกันในป่า อย่ามาขวางถนน


วันนี้ (23 ก.พ.2561) เฟซบุ๊กอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้นำภาพคลิปหาดูยากช้างตัวผู้ 2 ตัวกำลังเปิดศึกกันอย่างดุเดือด ความยาว 1.52 นาที มาเผยแพร่ พร้อมระบุว่า ถึงแม้ว่างาจะไม่หักเหมือน ที่เขาใหญ่ก็ตาม แต่สุดท้ายถึงจะเก่งกาจกันขนาดไหนก็ถูกไล่ลงข้างทางอยู่ดี ช้างป่าแก่งกระจาน 


ทั้งนี้ จากคลิปดังกล่าว พบว่าช้างตัวผู้ที่มีขนาดใหญ่กว่า กำลังเดินต้อนเข้าหาช้างอีกตัวที่มีขนาดเล็กกว่าจนต้องเดินล่าถอยไป หลังจากนั้นช้างตัวที่ใหญ่กว่าใช้งวงชนเข้าอย่างจัง ถึง 2 ครั้ง ต่อจากนั้นก็ดูท่าทีกัน แต่ไม่นานก็มีเสียงคนตะโกน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานโดยเรียกว่า


"ใช่เจ้าบุญมีหรือเปล่า พร้อมกันสั่งว่าเจ้าบุญมี ลงไปหน่อย ลงไป ถ้าช้างบุญมีให้ลงไป ขึ้นมาหามาชาวบ้านทำ โดยบอกว่ามีทางลงไปบุญมีมั้ย ไปลงเลย และให้ไปทะเลาะกันข้างในโน่น"


จนที่สุดช้างทั้ง 2 ตัวก็ยอมลงจากถนน โดยมีคนเข้ามาคอมเม้นต์ถึงความน่ารักของเจ้าหน้าที่ที่สามารถเจรจากับช้างที่กำลังเปิดศึกชนกันและลงไปข้างทางได้สำเร็จ

logoline