svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กลุ่มทุนไทยซื้อทีม "อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด"

23 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ในศึกลีกวันของอังกฤษ ประกาศว่า นาย สัมฤทธิ์ ธนะกาญจนสุทธิ์ นักธุรกิจชาวไทย ได้เข้าเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ พร้อมรับตำแหน่งประธานสโมสรคนใหม่แล้ว

สโมสร อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด แถลงผ่านเว็บไซต์ของทีม ว่า กระบวนการซื้อขายหุ้นได้เสร็จสิ้นลงแล้ว โดยนาย สัมฤทธิ์ ธนะกาญจนสุทธิ์ นักธุรกิจชาวไทย ได้เข้าเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ พร้อมรับตำแหน่งประธานสโมสรคนใหม่ ส่วนประธานคนเก่าอย่าง ดาร์รีล เอลส์ ยังคงมีหุ้นกับสโมสร และจะยังได้อยู่ในบอร์ดบริหารตามเดิม

ด้านประธานสโมสรคนใหม่ เปิดใจว่า "ผมอยากจะบอกว่าตื่นเต้นมากที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของอ๊อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ก่อนหน้านี้ผมได้มาดูเกมในสนาม และได้เห็นแพสชั่นของแฟนบอล รวมถึงความทะเยอทะยานที่สโมสรมี ไม่ใช่แค่ในส่วนของทีมชุดใหญ่ แต่รวมถึงอะคาเดมี่ แผนงานชุมชน และโครงสร้างของทีมงานด้วย ทำให้ผมตัดสินใจง่ายขึ้นที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่ง และพยายามทำให้ทีมเดินไปในทางที่ถูกต้อง"

"สิ่งที่ผมเสียใจคือการที่ต้องประกาศเรื่องสำคัญนี้ในต่างประเทศ แต่ผมจะเข้าไปดูเกมที่ทีมจะไปเยือน นอร์ธแฮมป์ตันในวันเสาร์นี้ และกล่าวทักทายถึงแฟนๆ อย่างเหมาะสมในโอกาสถัดไป"

ทั้งนี้ อ๊อกซ์ฟอร์ดเพิ่งจะแยกทางกับกุนซืออย่างเป๊ป โกลเต็ต ไปเมื่อเดือนที่แล้ว และตอนนี้ให้เดเร็ค ฟาซาเคอร์ลีย์ รับหน้าที่แทนขัดตาทัพ ซึ่ง "บิ๊กเสือ" พูดถึงเรื่องกุนซือใหม่ว่า "ผมรู้ว่าแฟนบอลหลายคนต้องการรู้ถึงแผนของเราในตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่ ช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมามีความคืบหน้าหลายอย่าง และผมได้รับแจ้งข้อมูลอย่างครบถ้วน ตอนนี้ผมได้รับแต่งตั้งเป็นประธานอย่างเป็นทางการแล้ว ผมจะตั้งใจทำให้กระบวนการนี้มันจบโดยเร็ว แล้วเราจะได้มีความมั่นคงในช่วงฤดูกาลที่เหลือ"

สำหรับ สัมฤทธิ์ ธนะกาญจนสุทธิ์ ในอดีตเคยเป็น 1 ใน 3 หุ้นส่วนของสโมสร เรดดิ้ง ทีมในลีกแชมเปี้ยนชิพ ร่วมกับ คุณหญิงศศิมา ศรีวิกรม์ และ นรินทร์ นิรุตตินานนท์ ตั้งแต่ปี 2014 ก่อนจะขายหุ้นให้กับนักธุรกิจจากจีนในเดือนพฤษภาคมปีก่อน ส่วนทีมอ็อกซ์ฟอร์ด ขณะนี้รั้งอันดับ 15 ของตารางลีกวัน โดยมี 41 คะแนนจาก 33 นัด สถานการ์ในลีกยังไม่ปลอดภัยเนื่องจากอยู่เหนือโซนตกชั้นแค่ 5 คะแนน

logoline