svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"น้องมาร์ค" แต่งกลอนสดขอบคุณผู้ประมูลรองเท้า "พี่ตูนสูญ" เตรียมไปรับมอบ 25 ก.พ.นี้

22 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - "น้องมาร์ค" สุดปลื้มหลังทราบนักธุรกิจชนะประมูลรองเท้า "พี่ตูนสูญ" 1.2ล้านมอบให้ เตรียมบินด่วนกับครูไปรับวันที่ 25 ก.พ.นี้แต่งกลอนสดหนังตะลุงขอบคุณ ทำความดีเหมือนพี่ตูนตลอดไป

วันนี้ (22 ก.พ.61) ภายหลังจากที่ ด.ช.ปรเมศวร์ พุ่มพร หรือ น้องมาร์ค อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนยุวศึกษา ต.บางกุ้ง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ทราบว่านักธุรกิจเจ้าของบริษัทรถจะมอบรองเท้าวิ่งของ "ตูน บอดี้สแลม" ที่ชนะการประมูลกว่า 1.2 ล้านบาท ให้น้องมาร์คเจ้าของวลีเด็ด "พี่ตูนสูญ" สร้างความปลาบปลื้มดีใจแก่น้องมาร์คเป็นอย่างมาก โดยได้แต่งกลอนหนังตะลุงสด ๆ ภายในเวลา 10 นาทีเพื่อขอบคุณ หลังจากเรียนพิเศษเสร็จในช่วงเย็น

น้องมาร์คยังกล่าวด้วยว่า ดีใจเป็นอย่างมากและขอขอบคุณนักธุรกิจที่มอบให้ ส่วนจะใส่รองเท้าพี่ตูนหรือไม่นั้น ยังไม่แน่ใจ คงต้องดูอีกทีว่าใส่ได้หรือไม่ และจะเดินทางไปกับนายบุญเลิศหรือครูเพชร บุญมาช และนายจตุภุช โสตรโยม หรือครูตาม ไปรับรองเท้าในวันที่ 25 ก.พ.นี้ด้วยสายการบินไลออนแอร์ ออกจากสุราษฎร์ธานีเวลา 10.45 น.

ด้วยความที่ปีนี้น้องมาร์คกำลังจะจบชั้น ป.6 ต้องเรียนพิเศษเตรียมสอบเข้า ม.1 โรงเรียนสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำจังหวัดและตั้งความหวังอยากเป็นวิศวกร ช่วงนี้อาจจะเครียดบ้าง น้องมาร์คใช้วิธีการคลายเครียดด้วยการเล่นหนังตะลุง

ขณะที่นางจิราพร โสตรโยม ผู้อำนวยการโรงเรียนยุวศึกษา กล่าวว่า หลังจากที่น้องมาร์คทราบว่าได้รองเท้าจากนักธุรกิจที่ประมูลได้ น้องมาร์คดีใจอย่างมาก ทราบตอนที่ไปกำลังเดินทางไปทัศนศึกษา ซึ่งในส่วนของครูก็ดีใจที่น้องมาร์คเป็นต้นแบบการทำความดีของนักเรียน

ด้านนายไกรวิชญ์ พุ่มพวงกับนางณัฐณิชา พุ่มพวง คุณพ่อและคุณแม่ของน้องมาร์ค กล่าวว่า พ่อแม่ดีใจที่น้องมาร์คเป็นส่วนหนึ่งในการทำความดีเพื่อสังคม และตั้งใจเรียน เกรดเฉลี่ย 4.00 และได้ที่ 1 ของห้องทุกเทอม โดยมีความสามารถพิเศษด้านหนังตะลุง ช่วงว่างจากเรียนจะชอบเล่นหนังตะลุง

logoline