svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตั้ง 2 ปม ชนวนสังหารนายช่างอบจ.กระบี่ "ชู้สาว-ขัดผลประโยชน์"

22 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช-ตำรวจเร่งคลี่ปมคนร้ายไล่ยิงถล่มนายช่าง อบจ.กระบี่เสียชีวิต ตั้ง 2 ปมชนวนสังหารชู้สาว-ขัดผลประโยชน์

      จากกรณีคนร้ายก่อเหตุยิงนายมนตรี อุปลา อายุ54ปี อยู่บ้านเลขที่238/4หมู่10ต.ลำทับ อ.ลำทับ จ.กระบี่ นายช่างโยธาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ เสียชีวิตที่หมู่4ต.กุแหระ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ขณะขับรถยนต์กระบะจะไปหาสาวที่ไปติดพันพื้นที่ อ.ทุ่งใหญ่ เมื่อคืนที่ผ่านมา (21ก.พ.60)สาเหตุเบื้องต้นตำรวจตั้งประเด็นการตายไว้2ประเด็นคือ มาจากเรื่องชู้สาว และขัดแย้งภายใน อบจ.กระบี่

     ล่าสุดในวันนี้ (22ก.พ.60)พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เผ่าชู,พ.ต.อ.สมชายซื่อต่อตระกูล รอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อมกับ พ.ต.อ.รังสรรค์ สุขเกื้อ ผกก.สส.ภ.นครศรีธรรมราช,พ.ต.อ.ปรีชา ปัญญาเลิศ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ และชุดสืบจังหวัดได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานทำการตรวจสอบหลักฐานของคนร้ายเพิ่มเติม และส่งกำลังส่วนหนึ่งตรวจสอบเส้นทางหลบหนีจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ

     นอกจากนั้นยังให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานทำการเก็บหลักฐานที่ตัวรถยนต์ของนายมนตรีฯ จากนั้นก็ได้ทำการประชุมชุดสืบสวนเพื่อเร่งสรุปสาเหตุการตายของนายมนตรีฯ นายช่างโยธา อบจ.กระบี่ ซึ่งการประชุมเป็นไปอย่างเคร่งเครียดเพื่อสรุปถึงสาเหตุการตายให้แคบลง โดยให้น้ำหนักถึงสาเหตุการตายที่ประเด็นชู้สาว เนื่องจากนายมนตรี นั้นเป็นคนเจ้าชู้แม้จะมีครอบครัวแล้วก็ตาม แต่ก็ยังคงไม่ทิ้งประเด็นความขัดแย้งภายในที่ทำงาน     พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เผ่าชู รอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ระบุว่า การสอบสวนของคดีมีความคืบหน้า ซึ่งได้ให้ตำรวจออกตรวจเช็คกล้องวงจรปิดเพื่อดูว่าคนร้ายใช้รถอะไรเป็นพาหระและเส้นทางหลบหนี นอกจากนั้นตำรวจยังเชิญภรรยาของนายมนตรี มาให้ปากคำด้วย เนื่องจากทั้งคู่มีปัญหาถึงขั้นมีการข่มขู่เอาชีวิตกันทางไลน์ส่วนตัว เนื่องจากจากได้ว่านายมนตรี ไปมีภรรยาอีกคนที่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

     ซึ่งในเรื่องระหว่างนายมนตรี กับภรรยานั้น มีการร้องเรียนไปยังผู้บังคับบัญชาของนายมนตรี จนถูกสอบเรื่องวินัยที่ไปมีภรรยาน้อยและถูกตัดเงินเดือน ต่อมานายมนตรี ก็ทำเรื่องฟ้องร้องขอหย่าภรรยา แต่ภรรยาไม่ยอมหย่าแต่จะขอแบ่งสมบัติคนละครึ่งเนื่องจากนายมนตรี เป็นที่มีฐานะดี โดยมีทรัพย์สินที่ดิน บ้านพัก และอาคารพาณิชย์มูลค่านับ10ล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการในชั้นศาล ทำให้เชื่อว่าสาเหตุชู้สาวมีน้ำหนักกว่า     อย่างไรก็ตามตำรวจจะต้องนำศพนายมนตรีส่งไปผ่าชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาหลักฐานหัวกระสุน ซึ่งเชื่อว่าอาวุธปืนไม่น่าจะมีเพียงกระบอกเดียวที่คนร้ายใช้ยิงนายมนตรี โดยทราบว่าศพของนายมนตรีจะถูกนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.ลำทับ จ.กระบี่ ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาได้กำชับมาว่าจะต้องเร่งคลี่คลายคดีนี้ให้เสร็จสิ้นโดยเร็วเนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ พ.ต.อ.ประสิทธิ์ ระบุ

      สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนถนนสายทุ่งใหญ่-ลำทับ หมู่4ต.กะแหระ อ.ทุ่งใหญ่ เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กค-897ตรัง มีรอยกระสุนปืนลูกซองยาว5นัด ยิงพรุนทั้งคันทั้งกระจกด้านหน้าและกระจกด้านข้างคนขับนับได้กว่า20รู โดยมีผู้เสียชีวิตนอนฟุบอยู่บนพื้นถนนตรงประตูรถด้านขวา คือนายมนตรี อุปลา อายุ54ปี อยู่บ้านเลขที่238/4หมู่10ต.ลำทับ อ.ลำทับ จ.กระบี่ สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าลำตัวและหน้าอกนับ10แผล และพบปลอกกระสุน5นัด หลายปลอก

logoline