svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พายุฝนถล่ม "งาว"ต้นไม้ล้มขวางถนน จนท.เร่งเคลียร์เส้นทาง

22 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - พายุฝนถล่ม อ.งาว จ.ลำปาง พัดต้นไม้ล้มขวางถนน ทำจราจรติดขัด ใช้ได้เลนเดียว ขณะที่จนท.เร่งเคลียร์เส้นทาง

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 22 ก.พ.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว จ.ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัย ต.แม่ตีบเดินทางตรวจสอบถนนสายงาว-สอง หลักกิเมตรที่ 41-42 ขาล่อง เขตบ้านแม่ตีบดอกคำใต้ ม.1 ต.แม่ตีบ อ.งาว จ.ลำปาง หลังรับแจ้งว่าเกิดพายุฝนพลัดมีต้นไม้ล้มขวางถนน ทำให้รถที่วิ่งผ่านไปมาถนนสายดังกล่าวสามารถใช้ถนนได้เลนส์เดียวทำให้การจราจรติดขัด


กระนั้น เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุเป็นทางลงเขาก่อนถึงทางโค้งอันตรายเบื้องต้นการจราจรติดขัดพบต้นไม้ขนาดใหญ่ยาวประมาณ 7-8 เมตร ล้มขวางถนนฝั่งซ้ายขาล่องเจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังเร่งใช้อุปกรณ์และเลื่อยยนต์ตัดกิ่งแล้วรีบย้ายต้นไม้ไว้ข้างทางเพื่อเปิดเส้นทาง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถเปิดเส้นทางโดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรจนรถสามารถวิ่งผ่านได้ตามปกติ


ทั้งนี้ก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่จะเดินทางตรวจสอบในพื้นที่ อ.งาว โดยเฉพาะ ต.แม่ตีบ ได้เกิดพายุตกและลมกรรโชกทำให้แรงลมพัดต้นไม้ข้างทางล้มขวางบนถนนสายดังกล่าว แต่เบื้องต้นไม่มีความเสียหาย อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.งาว พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัยตำบลแม่ตีบ ขอแจ้งเตือนให้ผูถ้ที่ใช้รถใช้ถนนสายดังกล่าวขอให้ใช้ความระมัดระวังเนื่องจากฝนตกถนนลื่นและเกิดอุบัติเหตุเป็นประจำควรลดความเร็ว

logoline