svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"เพียซ บรอสแนน" อาจติดคุกอินเดีย

22 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษณาสเปรย์ระงับกลิ่นปากทำพิษ ที่อาจทำให้นักแสดงหนุ่มใหญ่ เพียซ บรอสแนน เผชิญโทษจำคุกในอินเดียถึง 2 ปี

เพียซ บรอสแนน นักแสดงหนุ่มใหญ่วัย 64 ปี อดีตเจ้าของรหัส 007 ในภาพยนตร์เจมส์ บอนด์ หลายภาค อาจเผชิญโทษจำคุก 2 ปี ในอินเดีย หลังจากโฆษณาชุดใหม่ ที่เผยแพร่ผ่านสิ่งพิมพ์และออกอากาศโทรทัศน์ในอินเดีย เป็นผลิตภัณฑ์ที่ถูกระบุว่า มีส่วนผสมของยาสูบที่เกี่ยวข้องกับโรคมะเร็ง เมื่อปี 2559

ภาพของบรอสแนน ปรากฎอยู่ในโฆษณาสเปรย์ระงับกลิ่นปาก "แพน บาฮาร์" ของอินเดีย ที่เป็นที่ทราบกันดีว่า มีส่วนผสมของยาสูบประเภทเคี้ยวชนิดหนึ่งเป็นส่วนผสมด้วย และโฆษณาชุดนี้ กลายเป็นศูนย์กลางของประเด็นขัดแย้ง เนื่องจากผลิตภัณฑ์จากยาสูบชนิดนี้ เป็นสิ่งผิดกฎหมายในอินเดีย จนกระทั่งโฆษณาชุดนี้ถูกถอนออกไป

ตอนที่ภาพนิ่งของโฆษณาชุดนี้ ถูกเผยแพร่เมื่อปี 2559 จนเกิดกระแสความไม่พอใจต่อสาธารณชนในอินเดีย บรอสแนนได้แถลงผ่านนิตยสารพีเพิลว่า ""รู้สึกตกใจและเสียใจอย่างสุดซึ้ง ที่รูปถ่ายของเขาถูกนำมาใช้แทนผลิตภัณฑ์ที่อาจเป็นอันตราย"

เขายังไม่พอใจ "แพน บาฮาร์" ที่ทำให้เขาเข้าใจว่า โฆษณาชุดนี้ต้องการส่งเสริมเรื่องลมหายใจสดชื่น, ฟันขาวขึ้นและมีส่วนผสมจากสารธรรมชาติ ที่ไม่ใช่ยาสูบ หรือส่วนผสมที่เป็นอันตรายอื่นๆ

ทางอินเดียต้องการให้บรอสแนนชี้แจงสิ่งที่เกิดขึ้น ถ้าไม่มีการตอบสนองภายใน 10 วัน ก็อาจทำให้เขาถูกตัดสินจำคุก 2 ปี หรือปรับ 5,000 รูปี หรือไม่ถึง 2,500 บาท

logoline