svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ชาวนา" จับหนูนาย่างขายกำไรดี

21 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - ชาวนา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก พลิกวิกฤตเป็นโอกาส กำลังเข้าสู่ฤดูแล้ง ได้หันมาจับหนูนา หาปลาทำปลาแดดเดียวขายมีรายได้ดีเฉลี่ยวันละ 1-3 พันบาท

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่บริเวณเชิงสะพานข้ามแม่น้ำยม หมู่ 15 ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ได้มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ตั้งแผงนำปลาแดดเดียว และหนูนาย่างที่จับได้จากในพื้นที่ อ.บางระกำ มาวางจำหน่ายซึ่งก็มีลูกค้าประจำแวะมาอุดหนุนกันเป็นจำนวนมาก
นางสุรินทร์ ผ่องแผ้ว อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 299/7 หมู่ 15 ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า ได้เปิดแผงจำหน่ายปลาเกลือแดดเดียว ซึ่งก็มี ปลาแม่น้ำยม อาทิ ปลาหมู ปลาหลด ปลาเนื้ออ่อน ปลากระดี่ นอกจากนี้ยังมีปลาช่อนนาแดดเดียว ที่เป็นที่ติดใจของลูกค้า และเป็นจุดดึงดูดลูกค้า ด้วยทางร้านเน้นขายความสดใหม่ ราคาถูกเพียงกิโลกรัมละ 180 บาท เพราะเป็นปลาที่หาได้จากท้องนาในพื้นที่ ทำให้ปลาแดดเดียวทำสดใหม่ ปรุงรสชาติไม่ให้เค็มมากเกินไป ทำให้ขายดี จนบางวันไม่เพียงพอกับความต้องการของลูกค้า
สำหรับในช่วงนี้ ชาวนาในพื้นที่ อ.บางระกำ ยังได้พลิกวิกฤตเป็นโอกาสหลังจากน้ำท่วมขังในพื้นที่ได้ระบายออกหมดแล้ว หันมาจับหนูนา นำมาขายให้ที่แผง ซึ่งตนก็รับซื้อหนูนาจากชาวนา นำมาลอกหนัง ทำความสะอาด ก่อนนำมาย่างขายในราคากิโลกรัม 280 บาท หรือซื้อแบบสด ก็ขาด กิโลกรัมละ 150 บาท ซึ่งก็มีลูกค้าที่ชื่นชอบ และร้านอาหารพื้นบ้านมาซื้อนำไปปรุงอาหารสำหรับผู้ชื่นชอบ อย่างไรก็ตาม ตนได้เปิดแผงขายปลาแดดเดียว จนเป็นสินค้าของฝากขึ้นชื่อของอำเภอบางระกำ ส่งผลให้ในทุกๆวันมีลูกค้าแวะมาอุดหนุนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ช่วงนี้จึงมีรายได้จากการขายหนู และปลาแดดเดียววันละ 1-3 พันบาทเลยทีเดียว

logoline