svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เกจิมวยโลกฟันธง "ศรีสะเกษ" คว่ำ "เอสตราดา" แน่

21 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แดน อัมโบรส ผู้สันทัดกรณีในวงการมวยจาก HBO Boxing เว็บไซต์มวยชื่อดัง ฟันธง "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น จะป้องกันแชมป์โลกไว้ได้อีกสมัยอย่างแน่นอน เพราะเชื่อมั่นว่า ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ไม่มีทางต้านพลังหมัดของแชมป์โลกชาวไทยได้

ความเคลื่อนไหวของ "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย ที่จะป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตสภามวยโลก ไฟต์ที่ 2 กับฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า รองแชมป์โลกอันดับ 1 จากเม็กซิโก อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต 2 สถาบัน ในเช้าวันอาทิตย์นี้

ล่าสุด แดน อัมโบรส ผู้สันทัดกรณีในวงการมวยจาก HBO Boxing เว็บไซต์มวยยักษ์ใหญ่ของโลก ได้วิเคราะห์ถึงการชกไฟต์ดังกล่าวว่า ศรีสะเกษ ได้เปรียบกว่าอย่างชัดเจน ทั้งเรื่องรูปร่างที่ใหญ่กว่า และพลังหมัดที่เหนือกว่า จริงอยู่ที่ เอสตราด้า ถือเป็นยอดฝีมือในรุ่นฟลายเวต แต่ประสบการณ์ที่ผ่านมาของเขา ไม่เคยได้ชกกับนักมวยหมัดหนักแบบศรีสะเกษมาก่อนเลย โอกาสเดียวที่เอสตราด้าจะชนะได้ก็คือ จะต้องเคลื่อนไหวให้เร็วกว่าเดิมและหาโอกาสต่อยสวนไปเรื่อยๆ แต่หากตัดสินใจยืนแลกหมัด ไม่มีทางที่ เอสตราด้า จะต้านทานพลังหมัดของแชมป์โลกชาวไทยได้

พร้อมกันนี้ แดน อัมโบรส ยังได้ยกย่อง "เจ้าแหลม" ด้วยว่า ศรีสะเกษเป็นนักมวยหมัดหนักที่หาได้ยากในวงการมวยรุ่นเล็ก ความพ่ายแพ้ครั้งสุดท้ายของเขาเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อเกือบ 4 ปีก่อน และนั่นก็เป็นการแพ้เพราะ คาร์ลอส คูเอดราส เกิดแผลแตกจนต้องยุติการชกและนับคะแนน ซึ่งหากใครได้ดูไฟต์นั้นจะเห็นว่า ช่วงท้ายๆ ศรีสะเกษไล่ถลุงคู่ชกอยู่ฝ่ายเดียวด้วยซ้ำ หากไม่เกิดอุบัติเหตุจนแผลแตกเสียก่อน ศรีสะเกษคงไม่แพ้ในไฟต์นั้นแน่นอน

ทั้งนี้ ชื่อของ ศรีสะเกษ กำลังได้รับความสนใจจากแฟนมวยทั่วโลกมากขึ้นเรื่อยๆ ชนิดที่สถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่แห่งวงการมวยโลกอย่าง HBO แสดงความต้องการชัดเจนที่จะขอเป็นผู้ถ่ายทอดสดการชกไฟต์ต่อไปไว้แล้วหาก"เจ้าแหลม"ป้องกันแชมป์ครั้งนี้ไว้ได้ นอกจากนี้ ทางสภามวยโลก ก็ยังได้จัดทำเสื้อของ ศรีสะเกษ ออกขายในเว็บไซต์ด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนสำหรับนักมวยชาวไทย โดยแฟนมวยที่สนใจสามารถเข้าไปสั่งซื้อได้ที่ www.wbcshop.com ราคาตัวละ 30 ดอลลาร์ หรือราว 945 บาท

เกจิมวยโลกฟันธง "ศรีสะเกษ" คว่ำ "เอสตราดา" แน่

logoline