svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

พรีวิวส์ก่อนเกมส์ : Sevilla v Manchester United

21 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในคืนนี้เราจะออกไปเยือน Sevilla ที่สเปน ซึ่งก่อนหน้ามีก็มีดราม่ากันเล็กๆ เรื่องค่าตั๋วเข้าชมให้เป็นเรื่องพูดคุยกันแบบหอมปากหอมคอ และหัวข้อที่น่าสนใจที่สุดในตอนนี้คือ Paul Pogba จะได้กลับมาเป็นตัวจริงในการลงเล่น UCL รอบ 16 ทีมสุดท้ายนี้หรือไม่ ?

หลังจากที่ Pogba พลาดการลงสนามในการพบกับ Huddersfield ในรายการ FA Cup เพราะป่วยกระทันหันหลังจากมีกระแสข่าวลือกันว่าเค้าเริ่มไม่ลงรอยกันกับ Mourinho แต่ยังไงก็ตามเค้าก็ได้ลงซ้อมและได้เดินทางกันทีมไปที่สเปน


ในปัจจุบัน Sevilla อยู่อันดับ 5 ในลีคและล่าสุดเพิ่งจะน๊อค Leicester City ไปและล่าสุด  Vincenzo Montella โค้ชของ Sevilla ก็แอบหยอดมุขถึงวิธีการหยุด Sanchez


พรีวิวส์ก่อนเกมส์ : Sevilla v Manchester United


"ผมจำได้ว่าเราเคยเจอกันตอนที่อยู่อิตาลี และเค้าก็ได้พัฒนาวิธีการเล่นของเค้าขึ้นไปเยอะมาก ซึ่งผมคิดว่าเค้าเป็นดิลที่ดีมากๆ ในตลอดรอบที่ผ่านมา"


"ส่วนวิธีการหยุดเค้าน่ะหรอ ? ผมไม่รู้ เราอาจจะต้องจำกัดพื้นที่การเล่นของเค้าหรืออาจจะต้องหยุดเค้าด้วยการ ล่ามเค้าไว้ด้วยเชือก"



#ข่าวความเคลื่อนไหวก่อนเกมส์

- หลังจาก Pogba พลาดการลงสนามในวันเสาร์ที่ผ่านมาในรายการ FA Cup ที่พบกับ Hudderfield แต่หลังจากนั้นเค้าก็สามารถกลับมาซ้อมและได้ออกเดินทางร่วมกับทีมไปสเปนได้

- Zlatan, Herrera และ Rashford กลับมาซ้อมกับทีมและคาดว่าจะพร้อมลงสนาม

- Bailly กลับมาลงเล่นได้ในนัดที่ออกไปชนะ Huddersfield 2-0 ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และเค้าน่าจะได้ลงเป็นตัวจริงนับแต่ตั้งเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

- Lingard มีความเป็นไปได้ที่จะไม่ได้ลงในนัดนี้

- United สามารถเอาชนะได้ 5 จาก 6 นัดที่ลงเล่นในรายการ UEFA Champions League

- United สามารถทำประตูทีมจากสเปนได้เกิน 1 ประตูจากตลอด 14 เกมส์ที่พวกเค้าเล่นใน UCL

- Sevilla ไม่เคยสามารถเก็บ Clean Sheet หลังจากได้ลงเล่นรอบ Knockout ในรายการ UCL แต่ถึงแบบนั้นพวกเค้าก็สามารถเอาชนะได้ 2 จาก 3 นัดในบ้าน โดยคิดเป็น 72% ซึ่งก็เป็นรองเพียงแค่ Real Madrid (76%) และ Barcelona (73%)


#ผลการแข่ง 6 ครั้งล่าสุดของแต่ละทีม

พรีวิวส์ก่อนเกมส์ : Sevilla v Manchester United


ฟอร์มของเจ้าบ้านอย่าง Sevilla สามารถเก็บชัยชนะในบ้านได้ 3 จาก 6 นัด ( won rate 50%) ส่วนทาง United เองก็สามารถเก็บชัยชนะเมื่อต้องออกไปเยือนได้ 4 จาก 6 นัด ( won rate 66%)


แต่ที่น่าสนใจคือทาง Sevilla เสียประตูไปตลอด 4 จาก 6 เกมส์ที่เล่นในบ้าน ส่วนทางทีมเยือนอย่าง United ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะพวกเค้าไม่เสียประตูในการออกไปเยือนเลยตลอด 6 เกมส์ที่ผ่านมาในทุกรายการ


#ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


พรีวิวส์ก่อนเกมส์ : Sevilla v Manchester United


จากการจัดตัวผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามของทั้ง 2 ทีมทาง United มีค่าเฉลี่ยการยิงประตูอยู่ที 1.1 ลูกต่อ 1 นัด และมีความน่าสนใจอยู่ที่สถิติการครองเกมส์นั้นพวกเค้าทำได้ดีกว่าเจ้าบ้านด้วยสถิติ 47% ต่อ 59%


#คาดการณ์ผลการแข่งขัน : Sevilla 2-1 United


จากสถิติที่ผ่านมาอาจจะดูเหมือนว่า United ดูน่ากลัวแต่ทางเมื่อทาง Sevilla เล่นในบ้านพวกเค้าก็ดุดันและน่ากลัวที่แพ้กัน แต่ที่ผมเลือกให้ทาง Sevilla ชนะก็เพราะว่าความแน่นอนในแนวรุกของเรายังคงวางใจไม่ได้ต้องลุ้นกันตลอด เห็นได้จากหลายๆ เกมส์ที่ผ่านมาลูกง่ายๆ มักยิ่งไม่ได้จะไปได้ลูกแปลกๆ ผมเลยคิดให้ทาง Sevilla จะชนะในเกมส์นี้ และเราจะมาเอาคืนในเกมส์ต่อไปแน่นอน


ขอขอบคุณเนื้อหาจาก Sky Sport, Whoscored และเพื่อนๆ สามารถติดตามผลงานของผมได้ที่ เพจโต๊ะข่าวแมนยู

logoline