svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ควีนอังกฤษ เสด็จงาน Fashion Week เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

21 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ทรงสร้างความปลาบปลื้มให้แก่วงการแฟชั่น เมื่อทรงประทับข้างๆ แอนนา วินทัวร์ ผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลที่สุดในวงการแฟชั่นในงาน London Fashion Week เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์


สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 พระชนมายุ 91 พรรษา เสด็จพระราชดำเนินร่วมงาน London Fashion Week และทรงประทับอยู่แถวหน้าข้างเหล่าคนดังในวงการแฟชั่น รวมทั้ง แอนนา วินทัวร์ บรรณาธิการบริหารนิตยสารโว้ค เจ้าของฉายา "Queen of Style" และได้รับบรรดาศักดิ์เป็น "เดม" หรือ คุณหญิง ขณะทอดพระเนตรการแสดงแฟชั่นของดีไซเนอร์ชาวอังกฤษ "ริชาร์ด ควินน์"

เหตุการณ์ประวัติศาสตร์นี้ ทั้งสร้างความประหลาดใจและปลาบปลื้มให้แก่วงการแฟชั่นอังกฤษ เนื่องจากรายละเอียดของหมายกำหนดการถูกปิดเป็นความลับ ซึ่งสมเด็จพระราชินีทรงทอดพระเนตรนิทรรศการ ที่จัดโดย "สตีเฟ่น โจนส์" ช่างทำหมวกผู้เป็นตำนานชาวอังกฤษ

สมเด็จพระราชินีทรงฉลองพระองค์ตัดเย็บด้วยผ้าสักหลาดเนื้อนุ่ม สีฟ้าอมเขียว ผลงานของดีไซเนอร์ส่วนพระองค์ "แองเจลา เคลลี่" ประดับด้วยคริสตัล ชวารอฟสกี้ ส่วนแอนนา วินทัวร์ ยังคงไม่ยอมสละ "เครื่องหมายการค้า" ซึ่งก็คือแว่นดำอันใหญ่ แม้จะนั่งข้างสมเด็จพระราชินีก็ตาม วิลเลียม แฮนสัน ผู้เชี่ยวชาญด้านมารยาท ตำหนิแอนนา วินทัวร์ว่า "น่าเศร้าที่ราชินีแห่งวงการแฟชั่นมีโอกาสได้เข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีทั้งที แต่กลับเกิดความผิดพลาดขึ้น ทางเลือกด้านแฟชั่นของแอนนา วินทัวร์ มักจะสมบูรณ์แบบ แต่คราวนี้มันห่างไกลจากเทรนด์ที่เคยเป็นเอามากๆ"

logoline