svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"จอร์จ คลูนีย์" ฟอร์มทีม "วินฟรีย์" ชิงทำเนียบขาว

21 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักแสดงชื่อดังของวงการฮอลลีวู้ด จอร์จ คลูนีย์ กำลังถูกจับจ้องว่าอาจจับมือกับพิธีกรดัง โอปราห์ วินฟรีย์ ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี 2020 หลังจากส่งสัญญาณด้วยการเข้าร่วมกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและเป็นปัญหาของประเทศ


จอร์จ คลูนีย์ เริ่มส่งสัญญาณการเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเขากับอามาล ภรรยา ได้บริจาคเงิน 5 แสนดอลลาร์ ให้แก่องค์กร "March for Our Lives And Will Be There: "Our Children's Lives Depend On It" ซึ่งพวกเด็กๆ และครอบครัวจะออกไปชุมนุมกันตามท้องถนนในกรุงวอชิงตัน ดีซี เรียกร้องให้เล็งเห็นความสำคัญของชีวิตและความปลอดภัยของพวกเขาเป็นอันดับแรก ด้วยการทำให้ความรุนแรงจากอาวุธปืนและเหตุการณ์ยิงในโรงเรียนหมดสิ้นไป

ด้านโอปราห์ วินฟรีย์ ที่ได้รับการเรียกร้องให้ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเช่นกัน ได้ทวี้ตข้อความสนับสนุนคลูนีย์และภรรยาว่า จะไปเข้าร่วมการชุมนุม ซึ่งเป็นแรงบันดาลให้กับคนรุ่นใหม่ ที่ทำให้เธอนึกถึงกลุ่ม "Freedom Riders" ในยุคทศวรรษที่ 60 ที่บอกว่า "เราจะไม่ทน และเสียงของเราจะต้องก้องกังวาลไปทั่วด้วย" เธอบอกด้วยว่า ตอนนี้ก็เหลือแค่มองหาคนดังที่มีกำลังทรัพย์มากพอที่จะมาช่วยกันขับเคลื่อน เธอจะไม่เจาะจงว่าควรเป็นใคร พวกเขารู้ตัวดีอยู่แล้ว

"จอร์จ คลูนีย์" ฟอร์มทีม "วินฟรีย์" ชิงทำเนียบขาว


คลูนีย์ได้ชื่อว่า เป็นผู้สนับสนุนสิทธิมนุษยชนในหลายพื้นที่ เช่น ซูดาน โดยบริจาคเงินหลายแสนดอลลาร์ให้แก่องค์กร "Not On Our Watch" เพื่อช่วยเหลือประชาชนในซูดานใต้ เขาขายบริษัท "คาซามิกัส เตกีลา" ไปในราคา 1 พันล้านดอลลาร์ ทำให้เขามีเงินมหาศาลที่จะใช้ผลักดันเจตนารมย์ของเขาและภรรยา ซึ่งไม่แปลกสำหรับนักแสดงที่หลงใหลในความถูกต้องอย่างเขา จะบริจาคเงินไปแล้วหลายล้านดอลลาร์เพื่อช่วยเหลือองค์กรต่างๆ

ในการเข้าร่วมการชุมนุมที่วอชิงตัน ดีซี เขากับภรรยาจะไม่ขึ้นกล่าวใดๆ โดยบอกว่า เป็นเวทีของ "เด็กๆ" ไม่ใช่ผู้ใหญ่ ส่วนเรื่องเขาจะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีหรือไม่นั้น เขาเคยตอบแบบแบ่งรับแบ่งสู้ว่า เป็นเรื่องน่าขัน และพูดติดตลกว่า เขาก็เหมือนกับคนอื่นๆ ที่อยากเป็นประธานาธิบดีของสหรัฐฯ

.

logoline