svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"บอกลา...ฤดูหนาว"

21 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เตือน 21-24 ก.พ. อากาศแปรปรวน ฝนฟ้า คะนอง ลมกระโชกแรง จากลมหนาวระลอกสุดท้าย เตรียมรับฤดูร้อนใกล้มาเยือน สัปดาห์หน้า

ฤดูหนาวของไทยเดินทางถึงโค้งสุดท้าย ตามคาดการณ์กรมอุตุนิยมวิทยา จะสิ้นสุดฤดูหนาวปลายกุมภาพันธ์นี้ ในปีนี้ฤดูหนาวยาวนานกว่าปีก่อน ๆ แต่ลมหนาวที่ทำให้คนกรุงเทพฯ ภาคกลาง หนาวสมใจ หนาวสมกับอยู่ในช่วงฤดูหนาว คือ ช่วงกลางเดือนธันวาคม 2560 หลายพื้นที่ รวมถึงหรึงเทพฯ ทำลายสถิติในช่วง 8 ปี



ลมหนาวรอบใหม่ จะแผ่ปกคลุมช่วง 21 - 24 ก.พ. 2561 อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา วันชัย ศักดิ์อุดมไชย เตือนว่า จะเป็นลมหนาวที่เกิดความปแปรปรวนของอากาศไทยตอนบนเพราะอุณหภูมิโดยรวมสูงขึ้น ลมหนาวรอบนี้ แม้จะทำให้อุณหภูมิลด 2-4 องศา แต่ไม่ทำให้เกิดความหนาวเย็น เพราะอยู่ในช่วงปลายฤดู แต่จะทำให้เกิดฝนฟ้าคะนอง คล้ายๆ พายุฤดูร้อน บริเวณภาค เหนือ อีสาน ตะวันออก กลาง กรุงเทพฯ

"บอกลา...ฤดูหนาว"

คนกรุงเทพมหานคร ความหนาวเย็นได้จากไปตั้งแต่สัปดาห์ก่อน ช่วงโค้งสุดท้ายปลายฤดู ต้องจับตาความเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศใกล้ชิด ปีนี้ฤดูหนาวยาวนาน ฤดูร้อนเริ่มต้นช้า คาดว่าหลัง 24 ก.พ.2561 อุณหภูมิจะค่อยๆ สูงขึ้น สิ่งที่ต้องจับตาระยะอันใกล้ความแปรปรวนของสภาพอากาศ ส่วนระยะยาว พายุฤดูร้อน และ อุณหภูมิความร้อนจัดในช่วงเดือนเมษายน

"บอกลา...ฤดูหนาว"

"บอกลา...ฤดูหนาว"


อุณหภูมิในฤดูร้อนจะต้องเผชิญร้อนจัดสูงสุดกี่องศา...ความเปลี่ยนแปลงของอากาศในช่วงฤดูร้อนจะต้องรับมืออย่างไร ..โปรดติดตามตอนต่อไป

logoline