svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ชิต สายเบิร์น" เครียดจัด! เจ้าหน้าที่เฝ้าดูอาการ

20 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.เรือนจำกาฬสินธุ์เผย ชิต สายเบิร์น มีอาการเครียด ให้ จนท.เฝ้าดูอาการ เกรงทำร้ายตัวเอง ด้านผู้ว่าฯ สั่งติดตั้งไฟส่องสว่าง-กล้องวงจรปิด


จากกรณีที่นายทิษณุ โถนารัตน์ หรือชิต สายเบิร์น อายุ 29 ปี ชาว อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาในคดีก่อเหตุขับรถกระบะเบียดรถจักรยานยนต์ของนักศึกษา แล้วใช้อาวุธปืนยิงนักศึกษาชายบาดเจ็บสาหัส จากนั้นฉุดนักศึกษาสาวขึ้นรถกระบะ ที่บริเวณทางเข้ามหาวิทยาลัย ในพื้นที่ ต.ยอดแกง อ.นามน ในช่วงกลางดึกของวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561 โดยคนร้ายได้พานักศึกษาสาวไปข่มขืน จากนั้นก็ได้ปล่อยให้ลงกลางทางบนเขาภูพาน เขต จ.สกลนคร ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการติดตามตัวจนรู้ว่าคนร้ายเป็นนายทิษณุ และทำการกดดันเพื่อให้มามอบตัว จนสามารถควบคุมตัวได้ในช่วงเช้าของวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561 โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำแผนประกอบคำรับสารภาพและส่งตัวให้กับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ และนำตัวผู้ต้องหาฝากขังที่เรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2561 เป็นต้นมา

ล่าสุดวันนี้ (20 กุมภาพันธ์ 2561) นายพชรวิเชียร สมจิตร ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับคดีสะเทือนขวัญดังกล่าว ถือว่าคนร้ายก่อเหตุอุกอาจอย่างไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย โดยหลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหา ทำแผนประกอบคำรับสารภาพและเก็บหลักฐานทั้งหมดแล้ว ได้ส่งตัวไปที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์หลังจากนั้นทางเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ไปรับตัวผู้ต้องหามาฝากขังที่เรือนจำ โดยจะฝากขังผัดแรก 12 วัน ซึ่งในการรับตัวมา ทางเจ้าหน้าที่พยาบาลเรือนจำได้ทำการตรวจร่างกาย ตรวจค้นตัวอย่างละเอียด เพื่อไม่ให้มีสิ่งต้องห้ามเข้าไปในเรือนจำ เจ้าหน้าที่ได้ให้ผู้ต้องขังปฏิบัติตัวตามปกติเหมือนผู้ต้องขังทั่วไป แต่จะต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษเนื่องจากเป็นคดีที่สะเทือนขวัญประชาชน และพบว่าผู้ต้องขังมีอาการเครียด ต้องมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล เพราะเกรงว่าผู้ต้องขังจะทำร้ายตัวเอง

"ส่วนยาที่ญาตินำมาให้เจ้าหน้าที่ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นยาจากคลินิกแห่งหนึ่งในตัวจังหวัดกาฬสินธุ์ ไม่ใช่ยาที่มาจากโรงพยาบาล ซึ่งถุงยาจะมียาคลายเครียด ยาลดความดัน และยาเกี่ยวกับจิตเวช โดยเจ้าหน้าที่เรือนจำจะได้นำตัวยาทั้งหมดไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลและตรวจร่างกายผู้ต้องขังอย่างละเอียดอีกครั้ง หากผู้ต้องขังมีความเครียดเจ้าหน้าที่จะได้จ่ายยาถูกต้อง ซึ่งในช่วงนี้พบว่ามีญาติที่ใกล้ชิดเข้ามาเยี่ยมผู้ต้องขังเป็นประจำ โดยทางเรือนจำได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าไปเยี่ยมญาติโดยประกบอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันการทะเลาะวิวาทเนื่องจากทางญาติและผู้ต้องขังมีอาการเครียดเกี่ยวกับคดีดังกล่าว"

ด้านนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังจากที่ทราบข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว ทางจังหวัดได้ให้ทางอำเภอนามน ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุพบว่าไม่มีแสงสว่างที่เพียงพอ อีกทั้งยังไม่มีกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ โดยขณะนี้ทางจังหวัดกำลังพิจารณาในการเพิ่มแสงสว่างถนนเข้ามหาวิทยาลัย รวมไปถึงการติดตั้งกล้องวงจรปิดตามจุดเสี่ยงต่างๆ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับชาวบ้านและนักศึกษาที่ใช้รถใช้ถนนในช่วงกลางคืน ส่วนเรื่องการเยียวยานักศึกษาทั้งสอง ขณะนี้ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดูแลอย่างใกล้ชิดแล้ว และตนจะได้เดินทางเข้าไปสอบถามนักศึกษาทั้งสอง ทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ

"รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอแสดงความเสียใจกับนักศึกษาและผู้ปกครองทั้งสอง นอกจากนี้จะได้กำชับผู้นำท้องถิ่นในเรื่องของการอนุญาตใบครอบครองปืน จะต้องทำการตรวจสอบอย่างละเอียดว่า บุคคลที่มาขออนุญาตประกอบอาชีพอะไร และมีพฤติการณ์ยังไง ซึ่งหากออกใบอนุญาตโดยไม่มีการตรวจสอบอย่างละเอียด ก็จะเป็นช่องโหว่ให้กับคนร้ายที่ต้องการมีปืนเพื่อทำการข่มขู่หรือก่อเหตุร้ายในลักษณะดังกล่าว" ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์กล่าวในที่สุด

logoline