svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย!! "วีแกน" เขี่ย "เรือใบสีฟ้า" ร่วงเอฟเอ คัพ

20 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประวัติศาสตร์ซ้ำร้อย แมนเชสเตอร์ซิตี ที่ต้องตกรอบฟุตบอลเอฟเอคัพรอบ 5 เมื่อเจอทีมจากลีกวัน ที่เคยปาดหน้าคว้าแชมป์รายการนี้ ในปี 2013

ฟุตบอล เอฟเอคัพรอบ 5 วีแกน แอทเลติก ทีมจากลีกวัน เปิดบ้าน ดีดับเบิลยู สเตเดียม รับมือ แมนเชสเตอรซิตี ทีมจากพรีเมียร์ลีก ความน่าสนใจของคู่นี้ อยู่ที่ วีแกน เคยทำผลงานคว้าถ้วยแชมป์รายการนี้ จากเรือใบสีฟ้า ในปี 2013 และในปี 2014 ก็เป็นวีแกน ที่จบเส้นทางของแมนเชสเตอร์ซิตี้ กับเอฟเอคัพที่รอบ 8 ทีม
เกมประจำฤดูกาลนี้ ในครึ่งแรก เป็นฝั่งทีมเยือน ที่ต้องมาเสียผู้เล่น เหลือเพียง 10 คน ในนาทีที่ 45+2 เมื่อฟาเบียน เดลฟ์ เปิดปุ่มเข้าใส่ แม็กซ์ พาวเออร์ จบครึ่งแรก วีแกน เสมอ แมนฯซิตี้ ที่เหลือ10คน สกอร์ 0-0 ครึ่งหลัง นาทีที่ 79 แฟนเจ้าถิ่นได้สะใจ เมื่อ วิลล์ กริ๊กก์ ยิงให้ "เดอะ ลาติกส์" ขึ้นนำ 1-0 และเป็นประตูเดียวของเกมนี้ ที่ทำให้ วีแกน แอทเลธิก ผ่านเข้าไปเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศ และจบเส้นทางจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก เพียงรอบนี้

ประเด็นที่ดราม่าหลังเกมคู่นี้ จบลงก็คือ การกระทบกระทั่งกันระหว่าง ผู้เลนของแมนเชสเตอร์ซิตี เซร์คิโอ อเกวโร่ กับแฟนบอล วีแกน แอธเลติก ทีมจาก ลีก วัน โดยหลังจบเกม แฟนบอลเจ้าถิ่นพากันวิ่งลงไปในสนาม และมีแฟนบอลรายหนึ่ง ที่เข้าไปหา อเกวโร่ พร้อมกับพูดจาบางอย่างใส่เขา แต่ก่อนที่ทุกทุกอย่างจะลุกลามก็มีผู้มาห้ามปราม จนทุกอย่างยุติลงได้

ขณะที่ก่อนหน้านั้นใน เกม หลังกรรมการไล่ ฟาเบียน เดลฟ์ จากแมนเชสเตอร์ซิตีออกไปจากสนาม ในช่วงท้ายครึ่งแรก เป็ป กวาร์ดิโลล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ซิตี ก็ได้ไปมีปากเสียง พอล คุ้ก ผู้จัดการทีมวีแกน และทีมงานผู้ตัดสิน บริเวณภายในอุโมงค์ หลังจบครึ่งแรก จนแต่ละฝ่ายต้องมาห้ามปราม เพื่อไมให้เรื่องลุกลาม

สำหรับเรือใบสีฟ้า ยังมีเกมให้ลุ้นต่อ กับถ้วยคาราบาวคัพ ที่จะพบกับ อาร์เซน่อล ในนัดชิงชนะเลิศวันอาทิตย์นี้

logoline