svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"อัล-อาห์ลี" เฉือน "อัล-จาซีรา" 2-1 ศึกเอเอฟซี

20 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัล-อาห์ลี ทีมดังจากซาอุดิอาระเบีย เก็บชัยชนะเป็นเกมที่ 2 ติดต่อกันในศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากเปิดบ้านเฉือนชนะ อัล-จาซีร่า 2-1

ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 กลุ่มเอ อัล-อาห์ลี จากซาอุดิอาระเบีย เปิดบ้านพบกับ อัล-จาซีร่า จากยูเออี

เริ่มเกมได้แค่ 10 นาที ไทเซียร์ อัล-จาสซิม กัปตันทีมเจ้าถิ่น ก็ยิงไกลให้ อัล-อาห์ลี ขึ้นนำไปก่อน 1-0 และเป็นประตูเดียวในครึ่งแรก

ครึ่งหลัง นาทีที่ 68 เจ้าถิ่นมาได้ประตูที่สอง เมื่อ ยาคุบ อัล โฮซานี่ ไปทำฟาล์ว ฮุสเซ็น อัล-โมกาวี่ ในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที และเป็น มูฮันนาด อัสซีรี่ ที่สังหารจุดโทษเข้าไป

ท้ายเกม อัล-จาซีร่า แก้คืนได้ 1 ลูก จากผลงานของ อาลี ม๊าบคุต จบเกม อัล-อาห์ลี เฉือนชนะไป 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนนเต็ม รั้งจ่าฝูงของกลุ่มเอ ส่วน อัล-จาซีร่า รั้งอันดับ 2 มี 3 คะแนน
อีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน อัล-การาฟา จากกาตาร์ เปิดบ้านพบกับ แทร็คเตอร์ ซาซี่ จากอิหร่าน

นาทีที่ 11 เป็นเจ้าถิ่นที่ออกนำไปก่อน จากการโหม่งของ เมห์ดี้ เทเรมี่

จากนั้นในนาทีที่ 21 อัล-การาฟา ก็มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ เมห์ดี้ เทเรมี่ เปิดบอลไปหน้าประตู ไซเม่ เกรกอฟ สกัดบอลพลาดเข้าประตูตัวเอง

นาทีที่ 39 ทีมเยือนมาได้จุดโทษ เมื่อ รูเบิร์ต ฟาสซิเอน่า ไปทำฟาล์ว โมฮัมหมัด นาเดรี่ ในเขตโทษ แต่ มาห์ดี้ มาห์ดีปูร์ ยิงจุดโทษไปถูก ยูซอฟ ฮัสซัน อาลี เซฟไว้ได้ จบครึ่งแรก อัล-การาฟา นำ 2-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 76 เจ้าถิ่นมาได้จุดโทษบ้าง เมื่อ โมฮัมหมัด อีรานปูเรี่ยน ไปทำฟาล์ว เมห์ดี้ เทเรมี่ ในเขตโทษ เทเรมี่ลุกขึ้นมาสังหารเองแต่กลับถูกนายทวาร จอร์ดี้ มาร์ตินส์ อัลเมยด้า ป้องกันไว้ได้

อย่างไรก็ตามในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 4 เมห์ดี้ เทเรมี่ ก็มาทำประตูที่สองของตัวเอง และเป็นประตูย้ำชัยชนะให้ อัล-การาฟา เอาชนะไปอย่างสบาย 3-0 คว้าชัยชนะแมตช์แรกได้สำเร็จ พร้อมขึ้นรั้งที่ 3 ของกลุ่ม มี 3 คะแนน ส่วน แทร็คเตอร์ ซาซี่ รั้งอันดับสุดท้าย ยังไม่มีคะแนน
ต่อกันที่กลุ่มบี อัล ดูฮาอิล จาก กาตาร์ เปิดบ้านพบกับ อัล วาห์ด้า จากยูเออี

เริ่มเกมได้แค่ 3 นาที ทีมเยือนก็มาได้จุดโทษ เมื่อ ซุลต่าน อัล-บราเก้ ไปทำฟาล์ว มูรัด บัตน่า ในเขตโทษ และเป็น เซบาสเตียน ตาเกลียบู ที่สังหารจุดโทษเข้าไป

ครึ่งหลังนาทีที่ 47 อัล ดูฮาอิล ตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จ จากจังหวะที่ ยุสซุฟ เอ็มซัคนี่ จ่ายบอลให้ ยุสเซฟ เอล อราบี้ ยิงตุงตาข่าย

นาทีที่ 75 เจ้าถิ่นพลิกขึ้้นนำเป็น 2-1 เมื่อกองหลังของ อัล วาห์ด้า สกัดบอลพลาด ก่อนจะเป็นคาริม บูดิยาฟ ที่ยิงเข้าไปอย่างสบาย

นาทีที่ 80 อัล ดูฮาอิล มาได้ประตูนำห่างเป็น 3-1 จากการโหม่งของ ยุสเซฟ เอล อราบี้ เป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้

ช่วงทดเจ็บ อัล วาห์ด้า มาได้จุดโทษบ้าง เมื่อ เซบาสเตียน ตาเกลียบู ไปทำฟาล์ว ซุลต่าน อัล-บราเก้ และเป็น มูรัด บัตน่า ที่สังหารจุดโทษเข้าไป แต่ก็ทำได้แค่นั้น จบเกม อัล ดูฮาอิล เฉือนชนะหวุดหวิด 3-2 ขึ้นรั้งจ่าฝูงของกลุ่มบี มี 6 คะแนนเต็ม ส่วน อัล วาห์ด้า รั้งอันดับสุดท้าย ยังไม่มีคะแนน
คู่สุดท้าย โซป อาฮาน จากอิหร่าน เปิดบ้านพบกับ โลโคโมทีฟ ทาชเค้นท์ จากอุซเบกิสถาน เกมนี้เป็นเจ้าถิ่นที่มาได้ประตูขึ้นนำก่อนในนาทีที่ 47 จากการโหม่งของ มอร์เตซ่า ตาบรีซี่

จากนั้นในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 2 เซเอ็ด โมฮัมมาเดรซ่า ก็มาทำประตูที่ 2 ให้ โซป อาฮาน และเป็นประตูปิดท้ายให้เจ้าถิ่นชนะไป 2-0 เก็บ 3 แต้มแรกพร้อมขึ้นรั้งรองจ่าฝูงของตาราง โดยมี 3 คะแนนเท่ากับ โลโคโมทีฟ ทาชเค้นท์ แต่เฮดทูเฮด โซป อาฮาน เหนือกว่า

logoline