svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลูกทรพีคว้าขวานจามหัวพ่อแท้ๆ ดับ

19 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุมพร - เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561 ร.ต.อ.ธนเทพ สุวรรณ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองชุมพร รับแจ้งจาก นายอนุชา คงประพันธ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.บางลึก อ.เมือง จ.ชุมพร ว่าเกิดเหตุฆ่ากันตายที่บ้านเลขที่ 93 หมู่ 4 ต.บางลึก อ.เมือง จ.ชุมพร จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ ผกก.สภ.เมืองชุมพร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

อยู่ริมถนนสายบางลึก-เพชรเกษม ฝั่งขาออก ห่างจากปากทางเข้าวัดเจ้าฟ้าศาลาลอยประมาณ 300 เมตร พบชาวบ้านนับร้อยคนกำลังมุงดูเหตุการณ์หน้าบ้านที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ต้องกันพื้นที่ห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้ที่เกิดเหตุ และพบนายวุฒิชัย กาลปักษ์ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93/1 หมู่ 4 ต.บางลึก อ.เมือง จ.ชุมพร ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 5 เมตร นั่งรอมอบตัวอยู่บนม้าหินหน้าบ้าน โดยนายวุฒิชัยยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ใช้ขวานจามศีรษะบิดาแท้ๆ จนเสียชีวิตอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ

เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปในบ้านเลขที่ 93 ก็พบศพ นายเสรี กาลปักษ์ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเดียวกับนายวุฒิชัยนอนหงายเสียชีวิตอยู่บนพื้นในห้องครัว สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว กางเกงขาสั้นสีฟ้า สวมรองเท้าแตะสีดำ ที่ศีรษะข้างซ้ายด้านหน้ามีรอยถูกฟันด้วยของมีคม จนเลือดไหลนองพื้นเต็มไปหมด ห่างจากศพประมาณ 2 เมตรพบขวานด้ามเหล็กยาวประมาณ 1.5 ฟุต 1 เล่ม วางพิงลิ้นชักตู้โชว์ข้างเก้าอี้มีพนักและเท้าแขน แต่นายวุฒิชัยไม่พร้อมให้การใดๆ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวไปควบคุมไว้ที่ สภ.เมืองชุมพร

นายอนุชา คงประพันธ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.บางลึก เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 19.15 น.นายวุฒิชัยได้เดินมาบอกตนที่บ้านห่างบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 30 เมตรว่า ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ให้มาเก็บศพผู้เป็นบิดาด้วย ตอนนี้เรื่องมันจบๆ ไปแล้ว เมื่อตนวิ่งมาดูที่บ้านก็พบนายเสรีนอนเสียชีวิตอยู่บนพื้นแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์

ส่วนสาเหตุคาดว่าคงเกิดจากนายวุฒิชัยและนายเสรีผู้เป็นบิดามีปากเสียงกันบ่อยครั้ง และก่อนเกิดเหตุทั้งสองคนคงมีปากเสียงกันอีก จึงทำให้นายวุฒิชัยเกิดบันดาลโทสะคว้าขวานทำร้ายผู้เป็นพ่อจนถึงแก่ความตาย เดิมนายเสรีผู้ตายพักอยู่กับนายวุฒิชัยที่บ้านเดียวกันคือบ้านเลขที่ 93/1 แต่ระยะหลังทั้งสองคนทะเลาะกันบ่อยครั้ง นายเสรีจึงแยกออกมานอนที่บ้านเลขที่ 93 ซึ่งเป็นบ้านของ นางเสงี่ยม เภาอรุณ ซึ่งเป็นแม่ยายของนายเสรีที่เสียชีวิตไปแล้วแต่ไม่มีคนอยู่ ไม่คิดเลยว่าลูกชายจะสามารถฆ่าพ่อแท้ๆ ของตนเองได้แบบนี้

เพื่อนบ้านอีกคนหนึ่งของนายเสรีเปิดเผยว่า นายเสรีเป็นคนหัวโบราณและค่อนข้างเจ้าระเบียบ ทุกครั้งที่เห็นลูกชายทำอะไรไม่ถูกใจก็จะดุด่าด้วยถ้อยคำรุนแรง ส่วนนายวุฒิชัยเรียนจบชั้น ป.6 ไม่มีงานทำแน่นอน แต่เป็นคนนิสัยดีไม่ค่อยมีปัญหากับใคร คาดว่าสาเหตุอาจเป็นเพราะเกิดความกดดันที่ถูกผู้เป็นพ่อดุด่าก็เป็นได้

logoline