svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สั่งพักราชการ "หมวดมานัส" พร้อมตั้ง กก.สอบละทิ้งหน้าที่ไป ตปท.เกือบร้อยครั้ง

19 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบก.ส.1 เซ็นคำสั่งพักราชการ "หมวดมานัส" รอฟังผลสอบทางวินัย พร้อมตั้ง กก.สอบ หลังละทิ้งหน้าที่ไปต่างประเทศเกือบร้อยครั้ง


โดยผู้ถูกพักราชการไว้ก่อนตามคำสั่งนี้ สามารถร้องทุกข์ต่อผู้บังคับบัญชา ภายใน 30 วันตั้งแต่วันรับทราบคำสั่ง และหากประสงค์จะฟ้องแย้งคำสั่งหรือวินิจฉัยคำร้องทุกข์นี้ ให้ทำคำฟ้องเป็นหนังสือยื่นต่อศาลปกครองภายใน 90 วัน

สั่งพักราชการ "หมวดมานัส" พร้อมตั้ง กก.สอบละทิ้งหน้าที่ไป ตปท.เกือบร้อยครั้ง



นอกจากนี้ ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 1 ยังมีหนังสือคำสั่ง กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 เลขที่ 41/2561 ลงวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน ใจความว่า ด้วย ร.ต.ต.มานัส เติมธนะศักดิ์ รองสารวัตร (สืบสวน) กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 มีกรณีถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยร้ายแรง โดยไม่มาปฏิบัติหน้าที่ราชการที่กองกำกับการ 4 กองบังคับการการตำรวจสันติบาล 1 ระหว่างวันที่ 6-22 พ.ค. 2559

รวมทั้งถูกกล่าวหาว่าละทิ้งหน้าที่ราชการ โดยเดินทางเข้าออกราชอาณาจักรจำนวน 96 ครั้ง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้บังคับบัญชา จึงมีเหตุอันควรกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยฐานละทิ้งหน้าที่ราชการติดต่อในคราวเดียวกันเกินกว่า 15 วัน โดยไม่มีเหตุอันสมควรหรือมีพฤติการณ์อันแสดงถึงความจงใจไม่ปฎิบัติตามระเบียบของทางราชการ เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 6 พ.ค. ถึงวันที่ 22 พ.ค. 2559 เหตุเกิดที่กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 เลขที่ 96 วังรัตนาภา ถนนเศรษฐศิริ แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร

อาศัยอำนาจตามความในพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 มาตรา 86 จึงแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อทำการสอบสวนผู้ถูกกล่าวหาในเรื่องดังกล่าว ประกอบด้วยบุคคลดังต่อไปนี้
1.พ.ต.ท.เอกนิรุจฒิ์ วันสิริภักดิ์ รองผู้กำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 เป็นประธานกรรมการ
2.พ.ต.ท.เชวง จันทร์วงษ์ สารวัตรกองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 เป็นกรรมการ
3.ร.ต.ต.ธีระพัสตร์ บวรภัคบูรณี รองสารวัตร (สืบสวน) กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 เป็นกรรมการและเลขานุการ

ทั้งนี้ให้คณะกรรมการสอบสวนดำเนินการสอบสวนพิจารณาตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนดในกฎก.ตร. ว่าด้วยการสอบสวนพิจารณา พ.ศ.2547 ให้แล้วเสร็จ แล้วเสนอสำนวนการสอบสวนมาเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป

อนึ่ง ถ้าคณะกรรมการสอบสวนเห็นว่ากรณีมีมูลว่าผู้ถูกกล่าวหากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงในเรื่องอื่นนอกจากที่ระบุไว้ในคำสั่งนี้หรือกรณีที่การสอบสวนพาดพิงไปถึงข้าราชการตำรวจผู้อื่นและคณะกรรมการสอบสวนพิจารณาเบื้องต้นแล้ว เห็นว่าข้าราชการตำรวจผู้นั้นมีส่วนร่วมกระทำการในเรื่องที่สอบสวนนั้นอยู่ด้วยให้ประธานกรรมการรายงานมาโดยเร็ว

สั่งพักราชการ "หมวดมานัส" พร้อมตั้ง กก.สอบละทิ้งหน้าที่ไป ตปท.เกือบร้อยครั้ง

logoline