svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

วิกฤตหนัก! ชายหาดทะเลเมืองระยองมีแต่ขยะยาวกว่า 10 กม.

19 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระยอง - วิกฤตหนักชายหาดทะเลเมืองระยอง มีแต่ขยะริมชายหาดยาวกว่า 10 กม. นักท่องเที่ยวหนีหายปล่อยร้างในชั่วพริบตา ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามารับผิดชอบดูแล

วันนี้ (19 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวว่ามีขยะลอยอยู่เต็มชายหาดทะเล ระหว่างชายหาดทะเล ชายหาด PMY ยาวไปจนถึงชายหาดสุชาดา ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง ระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวเงียบเหงา นักท่องเที่ยวไม่มาเที่ยว

ผู้สื่อข่าวจึงลงตรวจพื้นที่ตรวจสอบ พบขยะจำนวนมากลอยมาติดชายหาด ทำให้ชายหาดสกปรก จนนักท่องเที่ยวไม่กล้าลงเล่นน้ำ และส่วนใหญ่หนีไปเที่ยวที่หาดอื่น ผู้ประกอบการเดือดร้อนหนักเพราะขายสินค้าและบริการไม่ได้ หรือขายได้น้อย

นายณัฐกาญจน์ มาเมือง อายุ 43 ปี นักท่องเที่ยวที่นั่งรับประทานอาหารอยู่ร้านค้าริมชายหาด กล่าวว่า มาเที่ยวพักผ่อนพร้อมครอบครัว มองเห็นขยะลอยติดริมชายหาดยาวสุดลูกหูลูกตา ทำให้ชายหาดสกปรกและไม่กล้าลงเล่นน้ำ มีแต่สิ่งปฏิกูลที่ลอยมากับน้ำทะเลซัดมาติดชายหาด ยังไม่เห็นมีหน่วยงานไหนเข้ามาเก็บหรือนำไปกำจัด ปล่อยให้เน่าจนมีแมลงวันบินมาตอม แถมส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วชายหาด และยังมีขยะที่เป็นอันตรายแก่นักท่องเที่ยว เช่น เศษขวดแก้วหรือแม้แต่หลอดไฟนีออนที่ลอยมาติดริมชายหาด

จึงอยากให้ทางจังหวัดหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือแก้ไข ก่อนที่นักท่องเที่ยวจะหนีหายไปมากกว่านี้ โดยเฉพาะในเวลาช่วงเย็นจะมีนักท่องเที่ยวออกมาเดินชายหาดพาลูกพาหลานออกมาเล่นน้ำ แต่ตอนนี้ไม่มีแล้วเพราะกลัวลูกหลานจะติดเชื้อโรคจากน้ำทะเล

จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งเข้ามาแก้ปัญหาโดยด่วนเพราะเป็นปัญหาเรื้อรังมานานแล้ว หากทุกคนยังไม่ตระหนักถึงปัญหา ยังคงตักตวงแต่ความสุขและผลประโยชน์เฉพาะหน้า โดยไม่ไยดีกับสภาพแวดล้อม อีกไม่นานความเสื่อมโทรมของท้องทะเลไทยจะเป็นปัญหาใหญ่ที่เกินเยียวยาอย่างแน่นอน

logoline