svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พบอีกรายที่ระนอง ต้มยารักษามะเร็งแจกฟรีคนแห่รักษานับพัน

19 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระนอง - พบอีกรายที่ระนอง ต้มยารักษามะเร็งแจกฟรีหลังภรรยาป่วยใกล้ตายแต่กลับรอดปาฏิหาริย์จากสูตรยาสมุนไพรของทวด โดยมีข้อแม้คือไม่มีสูตรตัวยาแต่ยินดีต้มให้ดื่มกินฟรีทั้งวัน พบว่าแต่ละวันจะมีผู้คนจากทั่วจังหวัดแวะเวียนมาดื่มกินกว่าพันคน

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561 นายสุริยะ หนูดาด ชาวบ้าน ต.เขานิเวศน์ จ.ระนอง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อปลายปี 2560 ที่ผ่านมา ตนมีภรรยาคือนางกำไลทิพย์ ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดระยะสุดท้าย ใกล้ตายอยู่ได้ไม่เกิน 1 เดือนตามที่แพทย์ประเมิน อาการที่ปรากฏคือเลือดออกทั้งทางจมูก ปาก ช่องคลอด ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เมื่อแพทย์เห็นสภาพของภรรยาแล้วส่ายหัวแทบทุกคน บอกเหมือนๆ กันคือหมดปัญญาเยียวยารักษา พร้อมบอกให้นำภรรยากลับไปบ้านเพราะดูจากอาการน่าจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน

โดยโรงพยาบาลแรกที่ไปคือโรงพยาบาลระนอง แพทย์เห็นอาการแล้วบอกว่าอยู่ได้ไม่เกิน 2 สัปดาห์ แต่ตนและครอบครัวไม่ยอมแพ้ดั้นด้นพาภรรยาไปโรงพยาบาลศิริราช ซึ่งหมอก็บอกว่าไม่สามารถรักษาได้และไม่น่าจะมีชีวิตอยู่ได้เกิน 1 เดือน สุดท้ายตนเอง ภรรยา และลูกสาวก็ต้องซมซานนำภรรยากลับมานอนรอความตายที่บ้านเกิด แต่คนเราเมื่อโชคชะตาไม่ถึงคาดอะไรก็เกิดขึ้นได้

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อบุตรสาวคือ น.ส.กรรณิกาที่มีกำหนดจะเดินทางไปสอบที่บ้าน จ.นครศรีธรรมราช บ้านของย่า คือบ้านนางห้วย เวชะ ซึ่งเป็นบ้านเกิดพ่อ ปรากฏว่าบุตรสาวก็ไปบอกเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นในครอบครัวที่ระนองให้คุณย่าห้วยฟัง เมื่อคุณย่าได้ฟังก็นึกได้ว่ามีคุณทวดชื่อทวดคล้ายเคยให้ของดีไว้อย่างหนึ่ง คือตำรายาแผนโบราณที่รักษาโรคได้สารพัด เมื่อนึกได้ดังนั้นก็รีบค้นหาภายในตัวบ้าน ไม่นานก็เจอก็รีบเปิดอ่านพบตำรายารักษามะเร็ง 20 ชนิด จึงรีบจดให้รายละเอียดของตัวยานำให้ญาติรีบไปซื้อหาตัวยาเพื่อนำมาให้หลานนำมาต้มให้แม่ดื่มกินที่ระนอง โดยคุณย่าห้วยย้ำอย่างมั่นใจว่าต้องหายแน่นอน

เมื่อได้ยาดีลูกสาวที่ชื่อน้องกรรณิกาก็รีบนำตัวยามาให้พ่อต้มทันที ปรากฏว่าเมื่อแม่ดื่มตัวยาดังกล่าวได้ 3 วัน เลือดที่ออกตามที่ต่างๆ ของร่างกายทั้งที่ปาก จมูก และช่องคลอดก็หยุดไหล ร่างกายเริ่มมีเรี่ยวแรงขึ้น จนปัจจุบันสามารถมีชีวิตอยู่ได้มาแล้วกว่า 4 เดือนทั้งที่หมอบอกว่าอยู่ได้ไม่เกิน 2 สัปดาห์ ทั้งๆ ที่ไม่ได้ใช้ยาแผนปัจจุบันแต่ประการใด ดื่มแต่เพียงยาสมุนไพรสูตรทวดคล้ายที่ได้มาเพียงอย่างเดียว

และจากการที่แน่ใจว่าสูตรยาที่ได้มาเป็นของจริง จึงมีความคิดว่าหากนำมาช่วยคนที่ปัจจุบันพบว่ามีผู้คนมากมายที่ทนทุกข์ทรมานจากการเจ็บป่วยด้วยสารพัดโรคไม่เฉพาะเพียงแต่มะเร็งก็น่าจะได้อานิสงส์แก่วงศ์ตระกูลและแก่ทวดคล้ายเจ้าของสูตรตำรายาดังกล่าว จึงได้ทดลองต้มและแจกผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาพร้อมบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาให้ฟัง จนผู้คนหลายคนเริ่มทดลองดื่มและพบว่าอาการดีขึ้นจึงกลายเป็นการบอกต่อ

นายสุริยะ บอกว่า จากหม้อต้มยาหม้อเดียวปัจจุบันต้องเพิ่มถึง 8 หม้อ ขนาดใหญ่ และยังมีผู้ใหญ่ใจดีที่ทราบข่าวก็ได้ให้ความช่วยเหลือทั้งอุปกรณ์และหาซื้อตัวยามาให้ต้ม โดยตัวยาแต่ละชุดจะมีราคาชุดละ 2,000 บาท  ซึ่งทางตนไม่ได้เรียกร้องใดๆ แก่ชาวบ้านที่มาดื่มกินเพื่อรักษาโรค เพราะรู้ว่าแต่ละคนมาก็ด้วยความทุกข์โศกแทบทั้งสิ้น เมื่อเขามีความหวังหรือเขาหายจากโรคนั่นคือสิ่งที่เราดีใจและยินดีแล้ว  ซึ่งยินดีที่จะต้มและเปิดบริการให้ทุกๆ คนมาดื่มกินฟรีได้ทุกวันและตลอดทั้งวัน  ส่วนข้อปฏิบัติเล็กน้อยที่ต้องปฏิบัติ ประการแรกคือการลงลายมือชื่อยินยอมว่าเป็นผู้ตกลงใจที่จะดื่มเอง ประการต่อมาคือให้จุดธูปขอขมาและขอบคุณทวดคล้ายเจ้าของตำรายา แค่นี้ก็สามารถดื่มกินได้

logoline