svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผอ.โรงเรียนเซนต์คาเบรียล ยอมลาออก หลังถูกกดดัน

19 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าในการชุมนุมกดดันให้ตรวจสอบผู้บริหารโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ถึงการบริหารงานไม่โปร่งใส ส่อทุจริตงบประมาณ ล่าสุด ผู้อำนวยการโรงเรียน ยอมลาออก และเปิดทางให้มีคณะกรรมการตรวจสอบ ท่าามกลางเสียงตะโกนโห่ร้อง ขับไล่ ด้านผู้ปกครอง และ ครู ขอให้มีผลตั้งแต่วันนี้ และเก็บของออกจากโรงเรียน


หลังใช้เวลากว่า 6 ชั่วโมง เจรจากับ ตัวแทนนักเรียน ภาคีศิษย์เก่า และสมาคมผู้ปกครองครูและนักเรียน โรงเรียนเซนต์คาเบรียล สามเสน เพื่อขอให้ ภารดา ผศ.ดร.วินัย วิริยวิทยาวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ชี้แจงถึงความโปร่งใสในการบริหารงาน ตั้งกรรมการตรวจสอบ การใช้งบประมาณ โดยผู้อำนวยการ ประกาศ ยอมถอยและขอให้มีการตั้งกรรมการตรวจสอบ โดยจะทำหนังสือไปถึงมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยหลังการชี้แจงต่อหน้านักเรียนผู้ปกครอง ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยตำรวจ ผู้อำนวยการได้เดินขึ้นไปบนหอประชุม ไม่เดินผ่านจุดที่มีนักเรียน และผู้ปกครอง

โดยผู้ปกครอง และ ครูบางส่วน ต้องการให้ยุติทันที และเก็บข้วของออกจากโรงเรียนภายในวันนี้ และยินดีที่จะให้มีคณะกรรมการภายนอก สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน หรือ สช.เข้ามาตรวจสอบ พร้อมยืนยันว่า การออกมาขับไล่ผู้อำนวยการไม่ใช่การเมือง แต่เป็นความผิดพลาดที่บริหารงาน มาหลายปี

logoline