svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปิดเมืองล่ารวบ 2 หนุ่มช่างซ่อมชิงทรัพย์

18 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้อยเอ็ด - ปิดเมืองไล่ล่า 2 หนุ่มช่างซ่อมกระชากกระเป๋า หนีแทบตายแต่ก็หลบไม่พ้นชนต้นมะละกอล้มต้องทิ้งรถวิ่งหนีเข้าทุ่งนา สุดท้ายถูกรวบตัวทั้งคู่

พ.ต.ท.สมัย มงคลชู พนักงานสอบสวนเวร รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่า เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 18 ก.พ.2561 เกิดเหตุคนร้าย 2 คน วิ่งราวทรัพย์ที่หน้าห้างไทวัสดุ ถนนเลี่ยงเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด ผู้ก่อเหตุได้ขี่รถมุ่งหน้าเข้ามาภายในตัวเมืองร้อยเอ็ด และมีพลเมืองดีขี่รถจักรยานยนต์ไล่หลังมา แล้วพลัดกันในเขตเทศบาล ต้องการให้ตำรวจช่วยปิดล้อมสกัดจับ และการสกัดจับด้วยการปิดล้อมทุกเส้นทางเข้าออกเมืองร้อยเอ็ด และใช้สายตรวจ สายสืบ และชุดปราบปรามอาชญากรรมไล่ล่า

หลังทราบเหตุ พ.ต.ท.สมัย มงคลชู พนักงานสอบสวนเวรที่รับแจ้ง ได้ประสานศูนย์วิทยุพลาญชัย แจ้งลูกข่ายให้ปิดทุกเส้นทางออกจากเมืองร้อยเอ็ด และสกัดตามเส้นทางที่คนร้ายจะหลบหนี ปรากฏว่าพบผู้ต้องหาขับขี่รถจักรยานยนต์คันที่เกิดเหตุหลบหนีออกจากเขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ไปทางออก อ.เชียงขวัญ จึงแสดงตัวขอเรียกตรวจ ปรากฏว่าคนร้ายไหวตัวเลี้ยวรถกลับ หนีกลับเข้ามาในตัวเมืองร้อยเอ็ด

จึงวิทยุแจ้ง ชุดสายสืบ สายตรวจ ชุดปราบปรามป้องกันการโจรกรรมทรัพย์สิน ออกสกัดทุกเส้นทาง พบว่าคนร้ายพยายามหลบหนีมุ่งหน้าออไปทาง อ.อาจสามารถ แต่เห็นการสกัดตรงสี่แยกไฟแดง คนร้ายได้เลี้ยวรถหนี และเสียหลักชนต้นมะละกอล้มทั้งต้น สุดท้ายถูกควบคุมตัวไว้ได้ ทั้ง 2 คน ในสภาพเลือดโชก ทราบชื่อนายธรรมรัตน์ รัตนวงศ์ อายุ 34 ปี และนายศักดิ์ (นามสมมติ) วัยรุ่นอายุ 17 ปี ชาวบ้านเหล่ากลาง หมู่ที่ 4 ตำบลบัวคำ อำเภอโพธิ์ชัย เนื่องจากหนีการสกัดได้จับไม่พ้น และจวนตัว จึงทิ้งรถและกระเป๋าของกลางตรงข้างรถจักรยานยนต์แล้ววิ่งหลบหนีเข้าไปหลังสหกรณ์สาธารณสุข และวิ่งลอดรั้วลวดหนาม จนได้รับบาดเจ็บเป็นแผลที่ศีรษะ 2 แห่ง และหลัง 1 แห่ง แต่ก็หนีไม่รอด ถูกตำรวจสามารถปิดล้อมควบคุมตัวได้ทั้งสองคนไว้ได้

ซึ่งในเบื้องต้นยังพยายาม ให้การปฏิเสธว่าไม่รู้เรื่องอ้างว่าเป็นช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ แค่ไปซื้ออะไหล่ไปซ่อมรถ แต่จำนนด้วยกระเป๋าของกลางที่ตกอยู่ข้างรถ จึงรับสารภาพว่าได้ร่วมกันก่อเหตุจริง จึงควบคุมตัวให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอโศก ทำแผลให้ก่อนจะส่งมอบงานสอบสวนสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

นางสาวทองจันทร์ จันทะเรส อายุ44 ปี บ้านเลขที่ 23 หมู่ 5 บ้านเปลือยตาล ตำบลดงสิงห์ อำเภอจังหาร จ.ร้อยเอ็ด ผู้เสียหายเล่าว่าขี่รถจักรยานยนต์เพื่อไปซื้ออุปกรณ์ซ่อมแซมบ้าน พกเงินในกระเป๋าจำนวน 9,560 บาท และในกระเป๋ายังมีโทรศัพท์มือถือ บัตรประชาชน เอทีเอ็ม ขณะที่กำลังจอดเพื่อกลับรถเข้าห้างไทวัสดุ ถูกคนร้ายขับขี่จักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันเข้ามาจอดใกล้ๆ กระชากกระเป๋าแล้วขับรถหนี พยายามตามแต่ไม่ทัน จึงรีบไปแจ้งตำรวจ และโชคดีมีพลเมืองดีเห็นเหตุการณ์ได้ขี่จักรยานยนต์ไล่ล่า ติดตามจนคนร้ายเข้าไปในเมืองและแจ้งให้ตำรวจตลอดรวมทั้งรูปพรรณสัณฐานของคน แม้พลเมืองดีจะคลาดกับคนร้าย แต่สุดท้ายก็ถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวได้

logoline