svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวพุทธทุกสารทิศร่วมใจช่วยเทปูนพื้นถนน-ลานวัดเขาตะแบก

18 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - พุทธศาสนิกชนจากทุกสารทิศนับพันคนแห่มาช่วย กันเทปูนพื้นถนนคนเดินและลานจอดรถหลังจากมีการลงเฟซบุ๊กขอแรงร่วมงานบุญที่วัดเขาตะแบก

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเขาตะแบก ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พบว่ามีประชาชนจากทั่วสารทิศนับพันคน ต่างพากันมาร่วมแรงร่วมใจผสมอิฐ หิน ปูน ทราย เพื่อเทลานวัดกันเป็นจำนวนมาก เพื่อเชื่อมต่อทางบันไดและทางขึ้นวิหารหลวงพ่อโสธร บนยอดเขาตะแบก ซึ่งมีประชาชนจากที่ต่างๆ พร้อมใจกันเดินทางมาร่วมสะพานบุญในการช่วยนำอิฐ หิน ปูน ทรายมาผสม และเทพื้นดังกล่าว รวมถึงมีผู้ใจบุญนำอิฐ หิน ทรายมาบริจาคที่วัด

พระครูญาณประยุต เจ้าคณะตำบลบ่อวินและเจ้าอาวาสวัดเขาตะแบก กล่าวว่าได้มีลูกศิษย์ที่ใช้เฟซบุ๊กว่าวัดเขาตะแบก โพสต์ข้อความลงในสังคมออนไลน์ ว่า ขอแรงญาติโยม และประชาชนจิตอาสาเดินทางมาร่วมบุญโดยการเทพื้นถนนคอนกรีตเพื่อเป็นทางเดิน และลานจอดรถ เพื่อเชื่อมต่อทางขึ้นเขาตะแบกกราบไหว้หลวงพ่อโสธร

โดยมีกลุ่มจิตอาสาจากหลายกลุ่ม อาทิ จากกรุงเทพมหานคร จังหวัดระยอง และในจังหวัดชลบุรี ต่างรวมตัวกันมาช่วยกว่า 1 พันคน โดยนายอดิเรก สุดราม อายุ 49 ปี กล่าวว่า ตนเองก็เป็นสมาชิกเฟซบุ๊กของทางวัดเขาตะแบก และได้ศรัทธาพลังของประชาชนจึงได้เดินทางมาจากตัวเมืองชลบุรี เพื่อมาช่วยกันคนละเล็กละน้อย บางคน ซื้อ ปูน ทราย อิฐบล๊อก พร้อมทั้งต่อแถวช่วยกันนำปูนผสมส่งต่อกันเป็นทอดๆ ส่งไปยังแม่แบบที่ทางวัดจัดทำไว้โดยมีขนาดหนา 10 เซนติเมตร กว้าง 8 เมตร ยาว 100 เมตร โดยรวมตัวเริ่มงานตั้งแต่ 08.00 น. เป็นต้นไปจนถึงช่วงบ่าย

นอกจากนี้แล้วยังมีการตั้งโรงทานเลี้ยงคนมาร่วมบุญในครั้งนี้กว่า 30 โรงทาน นางสาวประภาศรี มีขุนทด หนึ่งในผู้ใจบุญได้นำน้ำดื่ม อาหาร มาออกโรงทานเลี้ยงพวกจิตอาสาที่มาช่วยทางวัดด้วยในวันนี้เนื่องจากอยากร่วมบุญกับทางวัดด้วย 

logoline