svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จัดสุดยิ่งใหญ่!! งานแต่งลูกฝาแฝดชาย-หญิง เพื่อความเป็นสิริมงคล

18 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยิ่งใหญ่เหมือนคู่บ่าวสาวจริง จัดงานแต่งลูกฝาแฝดชาย-หญิง 5 ขวบ ตามความเชื่อเพื่อเป็นสิริมงคล โดยงานนี้ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ ญาติพี่น้อง ที่ได้รับการ์ดเชิญร่วมงานกว่า 300 คน

18 ก.พ. 61  มีการจัดพิธีงานมงคลสมรสระหว่างพี่กับน้องฝาแฝดชาย-หญิง 5 ขวบ ที่ หมู่บ้านสมอคล้อย เลขที่ 89 หมู่ 1 ตำบลบางโรง อ.คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ ญาติพี่น้อง ที่ได้รับการ์ดเชิญร่วมงานกว่า 300 คน

พิธีเริ่มจากพิธีสงฆ์ พิธีแห่ขันหมากสู่ขอ หมั้นหมายเจ้าสาว ด้วยเงินสด 100,000 บาท ทองคำหนัก 4 บาท ผ่านประตูเงิน-ประตูทอง พิธีเสียแม่ซื้อ และพิธีผูกข้อมือบ่าวสาว โดยมี น.ส.รัตนภรณ์ สีล้ง ครูโรงเรียนบ้านบางโรง ครูประจำชั้นคู่บ่าวสาว พร้อมด้วย นางมยุรา ยิ่งเจริญ อายุ 52 ปี มารดา นายสุพจน์ ยิ่งเจริญ อายุ 47 ปี บิดา คอยกำกับอย่างใกล้ชิด ไม่ให้ซุกซน หรือร้องไห้งอแงในงานมงคล โดยพิธีผ่านไปได้ดีทุกขั้นตอน จากนั้นแขกผู้มีเกียรติ ญาติพี่น้อง ร่วมกินเลี้ยงฉลองโต๊ะจีน 50 โต๊ะ พร้อมแจกของชำร่วยเป็นอมยิ้ม

จัดสุดยิ่งใหญ่!! งานแต่งลูกฝาแฝดชาย-หญิง เพื่อความเป็นสิริมงคล

นายสุพจน์ กล่าวว่า "แต่งงานมาได้ 20 กว่าปี เพิ่งมีบุตรเป็นฝาแฝด คือ น้องฟลุ๊ค กับ น้องฝ้าย จากความเชื่อคนโบราณ หากมีลูกฝาแฝดชาย-หญิง ให้จัดทำพิธีแต่งงานกัน แล้วจะเจริญอยู่เย็นเป็นสุข ไม่พลัดพรากจากกัน จึงจัดพิธีตามความเชื่อดังกล่าวขึ้น พร้อมบอกงานแจกการ์ดเชิญทั้งญาติ มิตร และเพื่อนบ้านทั่วไป เหมือนงานมงคลสมรสชาย-หญิงทุกประการ เพื่อความเป็นสิริมงคล"

นายสำรวย คำรอด อายุ 67 ปี กล่าวว่า "เป็นหมอทำขวัญ ทำพิธีมงคลสมรสตามพื้นบ้าน ที่ผ่านมาได้ทำพิธีงานแต่งงานให้กับคู่ฝาแฝดชาย-หญิง มากว่า 100 คู่ ตามความเชื่อที่ว่า ฝาแฝดชาย-หญิง ถูกเทวดาฟ้าดินกำหนดมาให้เป็นคู่ครองแต่งงานกัน หรือสัญญาเดิมว่าต้องเกิดมาคู่กัน หากไม่มีพิธีอาจต้องมีการพลัดพรากจากกัน จึงแก้เคล็ดโดยจัดพิธีแต่งงานให้กับลูกฝาแฝดหญิง-ชาย ให้ทั้งคู่ผ่านพิธีอย่างถูกต้องตามประเพณี ตามกำหนดของสวรรค์ หรือพรหมลิขิต ทำแล้วเกิดความสบายใจเป็นสิริมงคล"

logoline