svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบเฒ่า 60 ปี ดอดเข้าโรงแรมลักทรัพย์หลายพื้นที่

18 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แบล็คลิสต์คนโรงแรม! ตำรวจตามรวบหนุ่มใหญ่เฒ่าสารพัดพิษชาวสตูล อดีตเจ้าของอู่ซ่อมรถ ท่าทางภูมิฐานวางมาดดี ดอดเข้าโรงแรมลักทรัพย์หลายพื้นที่ เผยพบหลบหนีหมายศาลสุราษฎร์ฯ ก่อเหตุในพื้นที่หาดใหญ่ตั้งแต่ "บิ๊กโจ๊ก" เป็น ผกก. สภ.หาดใหญ่ และนาจอมเทียนด้วย แต่เบื้องต้นยังปากแข็งปฏิเสธ

บ่ายวันนี้ (18 ก.พ.) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งทำการสอบสวน นายเสกสรร ไตรสิกขา อายุ 60 ปี ชาวจังหวัดสตูล เจ้าของอู่ซ่อมรถ หลังพยายามบุกรุกในเคหสถานและพยายามลักทรัพย์ ก่อนตำรวจจับกุมตัวได้ในโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา

พ.ต.อ.อภิชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เผยว่า นายเสกสรร มีพฤติการณ์เข้าไปลักทรัพย์ตามโรงแรมเพื่อโจรกรรมทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากโรงแรมดังแห่งหนึ่งในพื้นที่เมืองพัทยา ว่าพบคนร้ายพยายามก่อเหตุ เมื่อไปตรวจสอบก็พบทรัพย์สินเป็นเงินสกุลไทยและสกุลต่างประเทศหลายรายการ รวมมูลค่ากว่า 34,000 บาท ซึ่งเข้าข่ายความผิดฐานพยายามบุกรุกเคหสถาน พยายามลักทรัพย์ในเคหสถาน ลักทรัพย์ในเคหสถาน นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่ามีหมายจับของศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีด้วย

อย่างไรก็ตาม ตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียหายชาวรัสเซียได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.นาจอมเทียน ด้วยว่ามีคนร้ายเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินในห้องพัก ซึ่งมีการก่อเหตุในบักษณะเดียวกัน ซึ่งได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายเสกสรรรับทราบ ทั้งนี้ยังตรวจพบว่าในปี 2555 นายเสกสรรได้เคยก่อเหตุเช่นนี้ในท้องที่ สภ.หาดใหญ่ ซึ่งขณะนั้นมี พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. ดำรงตำแหน่งเป็นผู้กำกับการสถานีตำรวจด้วย 

ด้าน พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าได้มีการประกาศเตือนในกลุ่มสมาคมโรงแรมเกี่ยวกับบุคคลดังกล่าวที่ก่อเหตุลักษณะทำนองเดียวกันนี้ในหลายพื้นที่ ซึ่งมีภาพวงจรปิดยืนยันจนมาสู่การจับกุมตัวในที่สุด เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ

รวบเฒ่า 60 ปี ดอดเข้าโรงแรมลักทรัพย์หลายพื้นที่

logoline