svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มิตเชลล์" ซิวแชมป์สแลมดังค์ 2018

18 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บาสเกตบอลเอ็นบีเอในช่วง "ออลสตาร์ วีคเอ็นด์" ที่สนาม สเตเปิล เซ็นเตอร์ นครลอส แองเจลิส วันที่ 2 เป็นการแข่งขันดวลทักษะด้านต่างๆของบรรดาซูเปอร์สตาร์นักยัดห่วงของวงการ

เริ่มกันที่การแข่งขัน "สกิล ชาลเล้นจ์" ซึ่งผู้เข้าแข่งขันต้องดวลทักษะหลายด้าน ทั้งการเลี้ยง, ส่ง และชู้ตทำแต้มจากระยะใกล้และระยะไกล โดยรอบชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่าง สเปนเซอร์ ดินวิดดี้ การ์ดจาก บรู๊คลีน เน็ตส์ กับ ลอรี่ มาร์คคาเน่น ฟอร์เวิร์ดจากชิคาโก้ บูลล์ส ปรากฏว่า ดินวิดดี้ ผ่านด่านต่างๆได้เร็วที่สุด คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ
ต่อกันที่การแข่งขันชู้ต 3 คะแนน ที่เป็นการแข่งชู้ตไกลจาก 5 จุดภายในเวลา 1 นาที ปรากฏว่าแชมป์ตกเป็นของ เดวิน บุ๊คเกอร์ การ์ดจาก ฟีนิกซ์ ซันส์ ที่ทำไป 28 คะแนน เอาชนะ เคลย์ ธอมป์สัน การ์ดของโกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ไป 3 คะแนน
ปิดท้ายที่การแข่งขัน "สแคมดังค์ คอนเทสต์" โดยรอบชิงชนะเลิศเป็นการดวลกันระหว่าง โดโนแวน มิตเชลล์ การ์ดรุกกี้ของ ยูท่าห์ แจ๊ซซ์ กับ แลร์รี่ แนนซ์ จูเนียร์ ฟอร์เวิร์ดจากคลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส
โดยรอบชิง แลร์รี่ แนนซ์ จูเนียร์ โชว์ท่า "ดับเบิ้ล อัลเลย์อู๊บ" หรือการโยนลูกกระแทกแป้นสองครั้งซ้อนก่อนดั๊งค์ลงห่วง ได้ไป 96 คะแนน ส่วน โดโนแวน มิตเชลล์ ใช้ท่า "สปินดั๊งค์" หรือการกระโดดหมุนตัว 360 องศาก่อนดั๊งค์ลูกลงไปอย่างสวยงาม ทำให้คว้าไปถึง 98 คะแนน คว้าแชมป์สแลมดั๊งค์ปีนี้ไปครองได้สำเร็จ

logoline