svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นครบาล 7 สั่งสอบตำรวจรับอั่งเปา

18 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังมีคลิปตำรวจในเครื่องแบบ เข้าแถวรับซองอั่งเปา ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 มีคำสั่งด่วน ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และรายงานผลภายใน 7 วัน

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช บอกกรณีคลิปภาพที่มีตำรวจเข้าแถวรับซองอั่งเปากับกลุ่มบุคคลที่มีการถูกกล่าวอ้างว่าเป็นนายบ่อนใหญ่ ย่านฝั่งธนบุรี ว่า เห็นคลิปวิดีโอดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่ได้รับรายงานอย่างเป็นทางการว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ใด
ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา ได้ลงบันทึกข้อความให้ตำรวจในสังกัดตรวจสอบข้อเท็จจริง ก่อนรายงานผลมายังกองบัญชาการตำรวจนครบาล ส่วนการพิจารณาโทษทางวินัยและอาญา ต้องดูเจตนาของผู้ให้ว่าเป็นการให้ด้วยความเต็มใจ หรือถูกบังคับขู่เข็ญ รวมทั้งรับทรัพย์สินมูลค่าเกินกว่าที่กฎหมาย สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. กำหนดหรือไม่
พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบคลิปภาพ พบตำรวจชั้นประทวนสังกัดสน.ตลิ่งชัน,สน.ธรรมศาลา,สน.บางยี่ขัน และ สน.บางเสาธง รวมแล้วประมาณ 60 นาย ต่อแถวรับอังเปา ซึ่งขณะนี้ทุกสถานีตำรวจสังกัดได้เรียกตำรวจที่ปรากฎในคลิปภาพ มาสอบถามถึงประเด็นการถูกเรียกตัวไปรับอั่งเปา และสถานที่รับ ตลอดจนมูลค่าในซองอั่งเปา ก่อนจะรายงานผลมาที่ บกน.7 ตามขั้นตอนภายใน 7 วัน
ซึ่งคลิปนี้ มีความยาวประมาณ 1 นาที เป็นภาพตำรวจในเครื่องแบบ เข้าแถวรับซองอั่งเปาจากชายคู่หนึ่ง ถูกเผยแพร่เมื่อวานนี้ (17 ก.พ.2561) สื่อสังคมออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม มีรายงานว่าคนที่แจกซองตำรวจคือ เจ้าของบ่อนลอยฟ้าขนาดใหญ่ย่านปิ่นเกล้า

logoline