svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คนร้ายยิงชาวบ้านยี่งอดับ1 ขณะกรีดยาง

18 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 06.20 น. วันที่ 18 ก.พ. 61 ร.ต.ท.ฟูรกอน บอเถาะ รองสาวรัตรสอบสวน สภ.ยี่งอ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตภายในสวนยางพารา


หลังบ้านพักเลขที่ 53 ม.5 ต.ยี่งอ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ดุลยมาน แยนา ผกก.สภ.ยี่งอ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเพียงกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ ส่วนผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือ นายอามะ อาด๊ะ อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 ม.5 ต.ยี่งอ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส ทางเครือญาติได้นำศพกลับไปไว้ที่บ้านพัก โดยในที่เกิดเจ้าหน้าที่ไม่พบหลักฐานใดๆของคนร้าย 


ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบศพผู้เสียชีวิต โดยมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดที่บริเวณใบหน้า แขนขวาและศรีษะ รวม 3 นัด เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งญาติเพื่อนำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลยี่งอเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา 


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้เดินเท้าออกจากบ้าน เพื่อไปกรีดยางพาราที่สวนซึ่งอยู่หลังบ้านพักตามปกติในทุกวัน และในระหว่างที่ผู้เสียชีวิตกำลังเดินกรีดยางพาราอยู่นั้น ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในสวนยางพารา ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่ผู้เสียชีวิต จำนวน 1 นัด โดยถูกที่บริเวณแขนขวาผู้เสียชีวิตจึงได้พยายามวิ่งหลบหนีเพื่อกลับบ้านพัก คนร้ายได้วิ่งไล่ตามและได้ใช้อาวุธปืนยิงไล่หลังถูกผู้เสียชีวิตอีก 2 นัด ที่บริเวณใบหน้าและศีรษะจนเสียชีวิตคาที แล้วคนร้ายได้วิ่งหลบหนีไป หลังเสียงปืนสงบลงภรรยาของผู้เสียชีวิตและชาวบ้านจำนวนหนึ่งได้วิ่งตามเสียงปืนไป พบผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบดังกล่าว 


ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า น่ามาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว แต่ไม่ตัดทิ้งปัญหาความมั่นคง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงในการติดตามจับกุมคนร้ายมาลงโทษต่อไป 

logoline