svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจจับเด็กแว้น ยึดรถ 4 คัน

18 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น จับเด็กแว้น พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ 4 คัน ที่รวมกลุ่มประลองความเร็วบนถนนเลี่ยงเมือง

กำกับการป้องกันและปราบปราม พ.ต.ท.ภูสยาม ลารังสิต นำกำลังสายตรวจ กว่า 20 นาย ตั้งจุดสกัดเด็กแว้น ที่บริเวณสี่แยกเคียมห้วย ถนนเลี่ยงเมือง ตำบลสิลา อำเภอเมืองขอนแก่น หลังพบว่าบริเวณดังกล่าวจะเป็นจุดที่วัยรุ่นมักรวมกลุ่มขับขี่รถจักรยานยนต์มาประลองความเร็วในช่วงกลางดึกวันเสาร์ ต่อเนื่องเช้าวันอาทิตย์
จากการตั้งจุดตรวจ สามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่มีการดัดแปลงสภาพรถ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และท่อไอเสียเสียงดังได้ 4 คัน พร้อมควบคุมตัวเยาวชน 3 คน โดยได้มีการติดต่อผู้ปกครองมารับตัว กลับบ้าน แต่จะต้องนำเอกสารไปรับรถจักรยานยนต์ที่ยึดไป พร้อมกับการเตรียมเงินเสียค่าปรับตาม พ.ร.บ.กฎหมายจราจรทางบก
พ.ต.อ.จำลอง บอกว่า ในคืนวันศุกร์และคืนวันเสาร์ มักจะมีวัยรุ่นออกมาขับรถจักรยานยนต์ประลองความเร็วบนถนนเลี่ยงเมืองจำนวนมาก ทั้งรถยนต์กระบะและรถจักรยานยนต์ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ทำให้ต้องออกมาตั้งจุดสกัด เพื่อป้องปรามไม่ให้วัยรุ่นออกมารวมกลุ่มประลองความเร็ว แต่เนื่องจากกำลังตำรวจมีจำนวนจำกัด จึงทำให้ตรวจยึดรถจักรยายนต์ได้ไม่มาก แต่ก็ทำให้ไม่มี วัยรุ่นกล้าที่ขับรถประลองความเร็ว ซึ่งต่อไปจะได้ประสานกับหน่วยงานทหารและเจ้าหน้าที่ปกครอง เพื่อสนธิกำลังในการกวาดล้างเด็กแว้นอย่างจริงจังต่อไป

logoline