svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สลด! คนงานกัมพูชา จับ"หมาดำ"แขวนคอ ตัดหัวต้มกินในแคมป์

18 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สระแก้ว - เจ้าของแตกตื่นตามหาสุนัขกันวุ่น หลังพบมีคนจับหมาดำถูกแขวนคอ และตัดหัวต้มกินในแคมป์คนงานชาวกัมพูชาพื้นที่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว



เมื่อวันที่ 18 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ได้รายงานเหตุการณ์และเข้าตรวจสอบเหตุทำร้ายสุนัขด้วยวิธีการแขวนคอ ตัดหัวและนำมาทำเป็นอาหารกินในกลุ่มคนงานชาวกัมพูชา หลังเจ้าของสุนัขในพื้นที่แตกตื่นเมื่อพบว่าสุนัขหายไปจากบ้านไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ 17 กุมภาพันธ์ 2561 จึงเดินทางไปแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าตรวจสอบ นำโดย ร.ต.อ.สุชาติ กอแก้วทองมา รอง สารวัตรสอบสวนและพนักงานสอบสวน สภ.วังสมบูรณ์ ,ร.ต.ท.ราเชนทร์ เกิดหนองสังข์ รอง สวป. ร้อยเวร 20 ,ร.ต.ท.มานพ วัฒนกุล พร้อมด้วยสายตรวจรถยนต์และกำลังตำรวจฝ่ายสืบสวน ร่วมกันเข้าตรวจสอบเหตุดังกล่าว


ร.ต.อ.สุชาติ กอแก้วทองมา รอง สารวัตรสอบสวนและพนักงานสอบสวน สภ.วังสมบูรณ์ ระบุว่า ภายหลังเข้าตรวจสอบเหตุมีสุนัขสีดำหายจากบ้านพัก เป็นสุนัขพันธ์ไทย อายุประมาณ 1 ปี โดยเจ้าของสุนัข ทราบชื่อภายหลังว่า น.ส.อัญชิสา ทรัพย์สะสม ชาวบ้านในพื้นที่ อ.วังสมบูรณ์ ได้ออกตามหาสุนัขตามที่พักแคมป์คนงานก่อสร้าง จนพบสุนัขถูกฆ่าตาย หัวต้มในหม้อ ซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นสุนัขของตนหรือไม่ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ


ทั้งนี้ น.ส.อัญชิสา ได้ร้องเรียนกรณีดังกล่าวไปยังเพจ "คนรักสุนัข"ด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้ให้เจ้าของสุนัข พาไปตรวจสอบที่แคมป์คนงานก่อสร้างต่าง ๆ ในพื้นที่อีกครั้ง แต่ไม่พบหัวสุนัขที่ต้มในหม้อแล้ว แต่กลับพบสุนัขอีกตัวถูกฆ่าตาย แขวนคอที่กิ่งไม้ติดที่พักคนงาน ซึ่ง น.ส.อัญชิสา แจ้งว่า ไม่ใช่สุนัขของตัวเอง เพราะมีขนาดเล็กกว่า แต่ภาพที่ปรากฎสร้างความสลดใจกับผู้ที่พบเห็นอย่างมาก


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ร.ต.อ.สุชาติและตำรวจ จึงเดินทางเข้าตรวจสอบเจ้าของแคมป์คนงาน ชื่อนายนิคม ไม่ทราบนามสกุล และได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า แคมป์คนงานนี้มีคนงานอยู่ 28 คน เป็นชาวกัมพูชา ทั้งหมดพักอาศัยที่แคมป์คนงานก่อสร้าง และให้รายละเอียดว่า สุนัขที่ถูกฆ่าตายและแขวนคอไว้ที่ต้นไม้ เป็นสุนัขของ นายไพศาล เร่งรัด หรือ สท.เป็ด ซึ่งถูกรถชนตาย คนงานเขมรในสวนจึงเอามาให้คนงานกัมพูชาที่แคมป์


อย่างไรก็ตาม ต่อมา นายไพศาล เร่งรัด หรือ สท.เป็ด และ นายฉัตรชัย จันทร์มงคล ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนที่บ้าน นายนิคม เจ้าของแคมป์คนงานดังกล่าว พร้อมกับยืนยันว่า เป็นเรื่องจริง และต่อมาเวลา ตำรวจก็ได้รับแจ้งจาก น.ส.อัญชิสา ทรัพย์สะสม เจ้าของสุนัขสีดำที่หายไปว่า สุนัขของตนเองได้กลับมาที่บ้านแล้ว ในสภาพหิวโซ เจ้าหน้าที่จึงลงบันทึกประจำวันและรายงานเหตุการณ์ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบต่อไป

logoline